Du lịch nội địa kỳ vọng sẽ hoạt động trở lại trong 6 tháng tới

29/08/2021 - 18:55

Khảo sát "Chào đón du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố cho thấy 60% người Việt Nam dự đoán du lịch nội địa sẽ hoạt động trở lại trong 6 tháng tới và gần 40% cho rằng du lịch quốc tế cũng sẽ được mở trở lại sau 12 tháng.

Du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài được kỳ vọng sẽ trở lại trong 12 tháng tới (ảnh minh hoạ).

Theo khảo sát, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ “cất cánh” trở lại trong vòng 6 tháng tới. Bên cạnh đó, cứ 2 trong 5 người được hỏi thì hy vọng rằng du lịch trong khu vực châu Á sẽ không bị giới hạn và 38% du khách dự đoán du lịch quốc tế cũng sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vaccine COVID-19.

Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 - 11 tháng kể từ bây giờ. Tuy nhiên, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ “hồi sinh” sau khoảng 4 - 6 tháng tới.

Theo M.T (Báo Tin Tức)