Du lịch nội địa tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhộn nhịp

04/08/2022 - 07:44

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Thị trường du lịch nội địa Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhộn nhịp. Lượng tìm kiếm trong tháng 7/2022 đã tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 trước khi mở cửa du lịch.

Du khách quốc tế tắm biển nhân tạo tại VinWonders Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

TP Hồ Chí Minh là điểm đến có lượng tìm kiếm nhiều nhất của du khách nội địa. Xếp thứ 2 là đảo ngọc Phú Quốc – tâm điểm của du lịch hè năm 2022. Tiếp theo là các điểm đến trọng điểm của du lịch nước ta là Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh chia sẻ: Các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng 60 - 70% so với giai đoạn trước khi có dịch  COVID-19. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại khoảng 70%. Du lịch Thành phố khởi sắc hơn là do nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao, đặc biệt là du lịch dịp hè. Sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh đã được du khách trong và ngoài nước đón nhận.

Trong tháng 8/2022, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I, năm 2022 để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm - dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm… Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 4 sự kiện lớn. Đó là Lễ hội ẩm thực - tinh hoa Gạo Việt (ngày 8-12/10); Lễ hội ẩm thực chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt" (ngày 27-31/10), Lễ hội bánh mì (từ ngày 8-15/12) và Tuần lễ ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh...

Ngay từ đầu tháng 6/2022, các cơ sở lưu trú tại Phú Quốc (Kiên Giang)  thường chật kín phòng, kể cả các ngày trong tuần. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhân lực phục vụ du khách tăng gấp đôi hiệu suất làm việc mới đáp ứng nhu cầu của du khách. Khảo sát tại các công ty lữ hành hàng đầu như Vietravel, Saigontourist, Phú Quốc đứng đầu trong các điểm đến hút khách hè này, không chỉ khách lẻ mà cả khách ghép đoàn, khách MICE đều lựa chọn điểm đến này vì nhiều chuyến bay, điểm vui chơi mới, bãi biển đẹp.

Phú Quốc cũng được Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại Giải thưởng World's Best Awards 2022. Tiêu chí đánh giá xếp hạng hòn đảo tốt nhất thế giới gồm các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện của người dân và giá trị tổng thể. Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới với số điểm 90,25.

Theo đó, du khách yêu thích Phú Quốc bởi bãi cát trắng mịn và các món ăn hấp dẫn cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới. Phú Quốc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau bởi lúc này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm, nắng ấm, rất thích hợp cho hoạt động du lịch ngoài trời...

Ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022 phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch gồm khoảng 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế. Đến nay, lượng khách nội địa đã “về đích sớm”, vượt mục tiêu đề ra, đạt 60,8 triệu lượt khách nội địa ngay trong 6 tháng đầu năm 2022.

Theo THANH GIANG (TTXVN)