Du lịch Việt Nam giành nhiều danh hiệu của World Travel Awards 2020

04/11/2020 - 19:19

Trong lễ công bố ngày 3-11 (giờ London, Anh), tổ chức World Travel Awards (WTA-Giải thưởng Du lịch Thế giới), đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á 2020. Vượt qua nhiều ứng viên 'nặng ký', du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành Du lịch Thế giới.

Du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá (Ảnh:Clip Why not Viet Nam?)

Trong lễ công bố ngày 3-11 (giờ London, Anh), tổ chức World Travel Awards (WTA-Giải thưởng Du lịch Thế giới), đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á 2020. Vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký”, du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành Du lịch Thế giới.

Di sản, Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam một lần nữa lại là những yếu tố nổi trội mang lại các giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.

Theo đó, vượt qua Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ,…Việt Nam vinh dự được tổ chức bình chọn ở ba hạng mục là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả ba hạng mục này.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).

Vượt qua các ứng viên danh tiếng mạnh khác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.

Bộ môn thể thao golf đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam trong những năm gần đây, hướng tới hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Cùng với đó là sự phát triển loại hình du lịch golf, một xu hướng rất hấp dẫn đối với du khách trong nước và cả quốc tế, đặc biệt là khách từ những nước trong khu vực như Hàn Quốc.

Ở hạng mục nơi lưu trú, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula của Việt Nam nhận ba danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng Xanh hàng đầu châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental ở Bãi dài, Phú Quốc nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu châu Á”.

Theo WTA, sự pha trộn đầy mê hoặc của kiến trúc cao cấp Indochine của Pháp trong khung cảnh núi non đã khiến Hotel de la Coupole, MGallery Sapa được bình chọn là "Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á".

Trong các hạng mục mới, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay của Việt Nam được nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á”.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula dành chiến thắng trong bình chọn ở nhiều hạng mục

Trong lĩnh vực hàng không, WTA nhận định, việc nâng cấp đội bay chưa từng có đã giúp hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines nhận các danh hiệu 'Hãng hàng không hàng đầu Châu Á - Hạng phổ thông”; “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu châu Á”.

Hãng Bamboo Airways vinh dự được nhận danh hiệu “Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á”.

Cùng với đó, sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh được nhận hai danh hiệu cho “Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Á”, và “Sân bay khu vực hàng đầu châu Á”.

Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn khác của Việt Nam cũng nhận nhiều giải thưởng ở các hạng mục của WTA.

Tại hạng mục các nhà điều hành tour, Vietravel nhận danh hiệu “Nhà điều hành tour hàng đầu châu Á”.

WTA cho biết, các kết quả bình chọn này có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia và công chúng trong lĩnh vực lữ hành.

Ông Graham Cooke, Người sáng lập WTA nói : “Những người chiến thắng đại diện cho những gì tốt nhất của lĩnh vực du lịch và lữ hành tại châu Á và tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả. Tất cả đều đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng nể trong một năm đầy thử thách chưa từng có ”.

Ông cho biết thêm: “Chương trình Giải thưởng Du lịch Thế giới 2020 đã nhận được số phiếu bầu kỷ lục của công chúng. Điều này cho thấy sự mong muốn đi du lịch và đây cũng là điềm báo tốt cho tương lai của ngành du lịch khi sự phục hồi toàn cầu bắt đầu ”.

Theo TRANG LINH (Báo Nhân Dân)