Đưa 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 về bệnh viện

14/10/2020 - 18:49

Chiều 14-10, lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người, trong đó có 1 người tử vong từ Thủy điện Rào Trăng 4 về bệnh viện. Công tác cứu hộ cứu nạn các nạn nhân của vụ sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Lực lượng cứu hộ triển khai đưa người bị thương vào bờ. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, hướng đường thủy, do lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai sử dụng xuồng và cano đã vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4. Đến chiều 14-10, lực lượng tại đây đã đưa 19 người, trong đó có 1 người tử vong đến bệnh viện là Bệnh viện Quân y 268 và Bệnh viện đa khoa Phong Điền.

Lực lượng cứu hộ triển khai đưa người bị thương vào bờ. Ảnh: TTXVN phát

Bên cạnh đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14-10, một nhóm lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí khu vực nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm sông Bồ - nơi có 13 người trong đoàn công tác bị vùi lấp, mất tích. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người mất tích tại vị trí này, có sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ triển khai đưa người bị thương vào bờ. Ảnh: TTXVN phát

Sáng 14-10, Quân chủng Phòng không Không quân cũng triển khai máy bay trực thăng Mi-171E khởi hành từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) đến khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 để thả lương thực, thuốc men, tiếp tế cho người gặp nạn.

Theo Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, chiều 14-10, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ tiếp tục thực hiện chuyến bay thứ hai vào khu vực Thủy điện Rào Trăng 3.

Phóng viên TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo ĐỖ TRƯỞNG (TTXVN)