Đừng để ý tưởng “ngủ quên”

26/01/2018 - 08:14

 - Không để các ý tưởng “ngủ quên”, hỗ trợ các bạn trẻ hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp (KN) thành những sản phẩm tiềm năng cung ứng trên thị trường là nhiệm vụ quan trọng tiếp theo của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (HTTNKN), sau khi hoàn thành cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo KN” tỉnh An Giang lần I-2017.

Cuộc thi vừa khép lại sau 4 tháng phát động và thực hiện, kết quả có 10 ý tưởng được đánh giá cao và trao giải. Đó là hành trình không dễ dàng với các bạn trẻ để thực hiện ước mơ KN. Không dừng lại ở ý nghĩa tham gia 1 hội thi, các bạn mong muốn các ý tưởng được “chắp cánh”, có cơ hội nhiều hơn để đưa những sản phẩm mới lạ, độc đáo ra thị trường. Chính vì vậy, vừa qua Trung tâm HTTNKN đã phối hợp Hội Doanh nhân trẻ thực hiện kết nối với các nhà đầu tư. Cụ thể, Công ty Cổ phẩn Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) đã cam kết hỗ trợ cho 3 dự án xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba của cuộc thi. Sau khi nghiên cứu mô hình “Trồng chuối già kết hợp trồng rau, nuôi cá theo hướng an toàn sinh học và sản xuất phân hữu cơ” của 2 bạn Nguyễn Ngọc Tú và Nguyễn Thành Luân, Antesco rất hài lòng và sẽ có đơn đặt hàng thường xuyên cho các bạn. Chính điều đó đã tạo động lực cho chủ nhân dự án mở rộng diện tích trồng chuối lên 1.500m2 ở huyện Châu Thành. Đơn vị cũng nhận trưng bày sản phẩm tinh dầu trái chúc của nhóm tác giả Châu Hải Yến, Phan Thị Trúc Giang, Nguyễn Hoàng Minh Uyên, bánh nhân thơm của tác giả Nguyễn Hồng Thế Ngọc. Cùng với đó, Antesco sẽ cung cấp nguyên liệu tận thu thơm giá ưu đãi để bạn Thế Ngọc làm bánh nhân thơm, hướng đến tiết kiệm chi phí và sản xuất ổn định hơn.

Trao thưởng cho ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp xuất sắc

Trao thưởng cho ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp xuất sắc

Đó là những tín hiệu vui cho các dự án, giúp các bạn trẻ có thêm động lực để nghiên cứu, chỉnh sửa để hoàn thiện mô hình và sớm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Trung tâm HTTNKN tiếp tục phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ trong đăng ký, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm sáng tạo khác. Đồng thời, sẽ hỗ trợ vốn KN với những bạn cần vốn đầu tư sản xuất từ nguồn Quỹ hỗ trợ thanh niên KN, với mức hỗ trợ tối đa cho cá nhân từ 50-80 triệu đồng, tập thể không quá 200 triệu đồng. Chia sẻ về những dự định trong hoạt động hỗ trợ KN sắp tới, Phó Giám đốc Trung tâm HTTNKN Nguyễn Phượng Thư cho biết: “Trung tâm sẽ xây dựng cửa hàng trưng bày các sản phẩm KN của các bạn trẻ. Bằng cách ký gửi hàng hóa hay phân phối trực tiếp đến trung tâm, đơn vị sẽ có nhân sự tư vấn, giới thiệu những sản phẩm mới, lạ đến khách hàng. Chẳng hạn, với tinh dầu trái chúc có tác dụng làm thư giãn tinh thần, trị gàu tốt, khi thoa lên da sẽ có tác dụng làm dịu vết đau do côn trùng đốt mà vẫn rất an toàn cho da hay sản phẩm chổi bông sậy của bạn Nguyễn Ngọc Nhân, chuối sạch, bánh nhân thơm... Ngoài ra, trung tâm còn làm phong phú cho gian hàng bằng các đặc sản mới, lạ khác của An Giang. Đây chính là cách quảng bá trực tiếp, tạo nguồn thu để các bạn có thể tái đầu tư, sản xuất và được củng cố niềm tin KN từ sự đánh giá khách quan của khách hàng”.

Tiếp nối không khí KN hào hứng của năm 2017, năm nay Trung tâm HTTNKN tiếp tục phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo KN” tỉnh An Giang lần thứ 2 vào tháng 3 sắp tới. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên các địa phương tham gia sẽ được triển khai sớm. Từ đó, giúp các bạn trẻ nuôi dưỡng ý tưởng, có thời gian và sự chuẩn bị chu đáo trước khi chính thức viết đề án dự thi. Các dự án đạt giải sẽ được Trung tâm HTTNKN đồng hành, sát cánh qua từng giai đoạn. Do vậy, Trung tâm HTTNKN không ngừng củng cố và sáng tạo để nâng cao chất lượng các hoạt động KN. Cùng với đó là kêu gọi sự chung tay của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc đóng góp nguồn Quỹ hỗ trợ TN KN để các bạn trẻ được tiếp sức lâu dài, vững tin hơn trên con đường nghiên cứu và KN đầy thách thức.

Bài, ảnh: TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích