Forbes: Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có 'kịch bản trong mơ'

21/07/2023 - 08:53

Mới đây tạp chí Forbes (Mỹ) đã có bài viết đánh giá về tương quan lực lượng giữa các đội bóng ở bảng E, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam, tại vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Forbes cho rằng, với những gì đã thể hiện ở World Cup nữ 2019 cũng như sự chuẩn bị trước World Cup nữ 2023, đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan chắc chắn là những ứng viên hàng đầu cho tấm vé vượt qua vòng bảng.

Đáng chú ý, Forbes cho rằng dù mới là lần đầu dự World Cup và bị đánh giá khá thấp nhưng đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để giành được 1 trận hòa, thậm chí là chiến thắng trước đối thủ Bồ Đào Nha.

Lý giải về nhận định trên, tác giả bài viết Neel Shelat nêu rõ, đội tuyển nữ Việt Nam đã cảm nhận được khó khăn trong lần đầu dự World Cup khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với hai đối thủ quá mạnh là Mỹ và Hà Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng thi đấu hết mình tại đấu trường World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, nhà báo Shelat cũng đưa ra một “kịch bản trong mơ” đối với Thanh Nhã và các đồng đội khi cho rằng trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha sẽ rất đáng chờ đợi. “Đây chính là cơ hội tốt nhất để đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn, giành 1 điểm, hay thậm chí họ đủ khả năng để có thể nghĩ đến một chiến thắng”, nhà báo Shelat nhận định đầy lạc quan, đồng thời cho biết thêm rằng một kết quả tốt trước Bồ Đào Nha sẽ là tiền đề để đội tuyển nữ Việt Nam bước vào cuộc đấu với Hà Lan ở lượt cuối.

Cũng theo nhà báo Shelat, trong những trận đấu vừa qua, HLV Mai Đức Chung luân phiên sử dụng hàng thủ 5 người và 4 người. Tuy nhiên, bất kể ra sân với đội hình nào thì đại diện Đông Nam Á tại World Cup nữ 2023 cũng sẽ sử dụng đấu pháp thiên về phòng ngự, đặc biệt ở hai trận đấu với Mỹ và Hà Lan tới đây.

Về cá nhân nổi bật của đội tuyển nữ Việt Nam, Forbes đánh giá cao tiền đạo Huỳnh Như, người đang giữ thành tích ghi 64 bàn cho đội tuyển quốc gia, đồng thời là gương mặt duy nhất đang khoác áo một cậu bộ nước ngoài (Lank FC của Bồ Đào Nha).

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ Mỹ lúc 8 giờ ngày 22-7 (giờ Việt Nam). Sau đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đụng độ Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 phút ngày 27-7 và cuối cùng là màn so tài với Hà Lan lúc 14 giờ ngày 1-8.

Theo Quân đội nhân dân