Galaxy A51 là smartphone Android bán chạy nhất thế giới

16/05/2020 - 21:22

Những con số mới nhất từ hãng nghiên cứu Strateg Analytics cho thấy Galaxy A51 là smartphone Android bán chạy nhất thế giới trong quý đầu năm 2020.

Galaxy A51 được quan tâm nhiều từ cộng đồng người dùng thế giới ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Neowin, ước tính Samsung đã xuất xưởng gần 6 triệu chiếc smartphone Galaxy A51 trên toàn thế giới để chiếm 2,3% thị trường. Chiếc điện thoại này đặc biệt phổ biến ở châu Âu và một phần của châu Á. Redmi 8 của Xiaomi chiếm vị trí thứ hai với 1,9% thị phần nhờ sự phổ biến tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Samsung và Xiaomi thống trị danh sách các smartphone bán chạy nhất trên toàn thế giới, với smartphone Samsung chiếm 4/6 vị trí dẫn đầu. Mặc dù các báo cáo cho thấy dòng Galaxy S20 không bán chạy nhưng Galaxy S20+ là smartphone Android phổ biến thứ ba trên toàn thế giới với thị phần 1,7%. Nó cũng là smartphone Android cao cấp duy nhất lọt vào danh sách này. Các vị trí còn lại thuộc về Galaxy A10s, Redmi Note 8 và Galaxy A20.

Galaxy A51 là smartphone Android bán chạy nhất thế giới  - ảnh 1

Các smartphone Android đạt doanh số nhiều nhất trong quý 1/2020 ẢNH: STRATEG ANALYTICS

Phó giám đốc Strateg Analytics Juha Winter nhận xét: “Các nhà mạng đã giảm trợ cấp trong những năm gần đây và nhiều quốc gia hiện rơi vào suy thoái hậu Covid-19, người tiêu dùng smartphone trên toàn cầu đang ngày càng nhạy cảm về giá và họ đang tìm kiếm các mẫu Android mới mang lại lợi ích lớn nhất. Galaxy A10s, Redmi Note 8 và Galaxy A20s lọt vào các mẫu smartphone Android phổ biến thứ tư, thứ năm và thứ sáu trên toàn thế giới, và một dấu hiệu nữa cho thấy nhiều người tiêu dùng muốn các thiết bị đáng giá với thông số kỹ thuật tốt cùng giá phải chăng. Android đang bước vào kỷ nguyên hậu cao cấp”.

Nhìn chung, doanh số smartphone toàn cầu đạt 275 triệu chiếc trong quý 1. Trong số này, smartphone Android chiếm 86% tổng doanh số.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)