Gặp thí sinh đỗ thủ khoa vào Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu

16/06/2023 - 16:15

 - Đó là em Nguyễn Lê Thế Khải, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Long Xuyên) đã thi đậu Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, với tổng điểm 49 điểm, số điểm cao nhất trong tổng số 18.738 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh An Giang, năm học 2023-2024...

Em Nguyễn Lê Thế Khải

Những ngày qua, bản thân Khải và gia đình còn bất ngờ với số điểm: 10 môn Toán, 10 môn tiếng Anh, 9 môn Ngữ văn và 10 môn Vật lý chuyên em đạt được tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh An Giang, năm học 2023-2024.

 Chị Lê Thị Hạnh (mẹ em Khải) cho hay: "Đến ngày công bố điểm thi, cả gia đình tra cứu và không tin được vào mắt mình, khi con đạt số điểm hầu như tuyệt đối. Điều đó minh chứng cho những nỗ lực học tập của con trong suốt nhiều năm và trở thành một bước ngoặc để con tiếp tục phấn đấu cho chặng đường sắp tới". 

Là một học sinh chuyên cần, luôn dành thời gian cho việc học, nên với Khải kỳ thi không phải là áp lực lớn, mà chỉ là thử thách để em tự đánh giá năng lực và đặt chân vào ngôi trường chuyên mà mình mơ ước.

 "Em cố gắng tiếp thu tri thức đều ở các môn học, vào lớp em nghe thầy cô giảng bài, về nhà chăm chỉ làm bài tập, khi có thời gian rãnh lại dành thời gian để tự làm bài tập nâng cao, tham gia vào các nhóm, diễn đàn học tập trên mạng để bổ sung tri thức. Có lẽ nhờ vậy mà em tiếp cận đa dạng các câu hỏi, các loại đề đòi hỏi sự tư duy, vận dụng cao. Ở kỳ thi này, trong từng môn làm bài, khi gặp câu hỏi khó em đều bình tĩnh vận dụng và giải quyết thành công"- Khải chia sẻ.

Thật vậy, chính vì có "bí quyết" tự học riêng mình, mà liên tục nhiều năm học Khải luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cuối năm học lớp 9 vừa qua, em đạt điểm trung bình cả năm 9,9 điểm, đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường.

Trước đó, em đạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi Vật lý cấp TP. Long Xuyên; đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi Vật lý cấp tỉnh; đạt giải khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên,  nhi đồng cấp tỉnh; giải khuyến khích Đấu trường Toán học VIOEDU cấp tỉnh...

Cô Thái Thanh Nhàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2, Trường THCS Lý Thường Kiệt nhận xét về cậu học trò Thế Khải: "Em ấy là một học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, hòa đồng. Với vai trò là cán sự bộ môn Vật lý, Khải sẵn sàng giúp đỡ, bổ sung kiến thức, chia sẻ cách làm bài cho các bạn học trong lớp.

Em ấy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, phong trào và đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi, hội thi. Ở kỳ thi tốt nghiệp lần này, Khải đạt số điểm rất cao, đó chính là "quả ngọt" cho sự nỗ lực của bản thân em, sự tận tình giảng dạy của thầy cô và chăm lo chu đáo từ gia đình".

 Đây sẽ là nền tảng để Khải tiếp tục phấn đấu, vươn cao vươn xa hơn không những là khát vọng chinh phục tri thức mà còn là ước mơ cống hiến sức mình trong lĩnh vực kỹ thuật y sinh trong tương lai".

TRÚC PHA