Ghé Vĩnh Trạch tham quan vườn dâu xanh

30/04/2024 - 14:49

 - Vườn dâu 9 Hoàng (xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vào mùa đúng dịp nghỉ lễ 30/4, nên du khách đến đông nườm nượp...

Đường đi đến vườn dâu khá nhỏ, ấy vậy mà trong cao điểm đợt nghỉ lễ này có hàng trăm khách đến tham quan mỗi ngày. Vô vườn dâu vé tham quan  30.000 đồng/người, ăn dâu thoải mái, nhưng không đem ra khỏi vườn, nếu có sẽ tính thêm phí.

Những cây dâu xanh mát điểm tô thêm hoa kiểng là điểm nhấn đầu tiên khi khách vào thăm vườn. Có cây đang cho trái chín rộ, có cây vẫn đang lứa trái non, đủ kéo dài thời gian cho những người chưa kịp sắp xếp đến trong dịp lễ.

Dâu xanh có vị chua chua ngọt ngọt, theo cảm nhận “gu” của từng người. Quan trọng là biết lựa trái to, đủ độ chín, nếu không, ăn trúng trái non sẽ nếm trải cảm giác....“chua lè, chua lét”.

Tận dụng bóng mát của vườn dâu, khách tham quan có thể ăn uống tại chỗ. Mấy ngày lễ bàn nào cũng kín chỗ, đông vui xôm tụ.

Ở đây có cả những món “nổi tiếng”, như: Gà đốt, lẩu gà, gỏi bò, đặc biệt là món gỏi gà dâu xanh, sử dụng trái dâu tạo độ chua ngọt ăn lạ miệng.

Giữa trưa nắng như đổ lửa, nhưng rất nhiều khách tham quan vẫn hồ hởi hái dâu, bởi lần đầu tìm đến vườn dâu. Không cần đi đâu xa, vườn sinh thái ở miền quê cũng là điểm đến lý tưởng để trốn nóng trong dịp lễ này.

MỸ HẠNH