Giá đất Cần Thơ năm 2020 tăng 20% - Thị trường giữ nhịp ổn định, nhà đầu tư sinh lời bền vững

10/01/2020 - 08:53

 - UBND TP. Cần Thơ đã ban hành khung giá nhà đất giai đoạn 2020 – 2024, tăng trung bình từ 10-20%, nhưng không vượt quá quy định của Chính phủ, là một quyết định hợp tình hợp lý, góp phần “bình ổn” thị trường bất động sản tại địa phương và vùng phụ cận.

Thị trường tăng trưởng ổn định

Qua khảo sát, khung giá đất cao nhất tại Cần Thơ sau khi điều chỉnh thuộc về đường Hòa Bình (quận Ninh Kiều), với 78 triệu/m2. Tuy nhiên, giá thực tế cao gấp đôi, thậm chí gấp 3, nên việc điều chỉnh giá nhà nước tăng 20% không phải là quá cao, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ thông tin.

Đại lộ Hòa Bình – cung đường sôi động bậc nhất và cũng “đắt đỏ” nhất TP. Cần Thơ đang dẫn đầu khung giá điều chỉnh: 78 triệu đồng/m2

Đối với nhóm đất ở, đất thương mại, dịch vụ và đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tại đô thị, ven các trục đường giao thông và trong các khu dân cư, giá được điều chỉnh tăng. Cụ thể, đất ở được điều chỉnh tăng tối thiểu 50.000 đồng/m2 và cao nhất 13 triệu đồng/m2; đất thương mại, dịch vụ tăng tối thiểu từ 40.000 đồng, tối đa 10,4 triệu đồng/m2; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tăng tối thiểu 35.000 đồng/m2, tối đa 7,8 triệu đồng/m2…

Theo các chuyên gia, việc thông qua bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 nhằm quản lý tài nguyên đất đai một cách chặt chẽ, hiệu quả, công khai, minh bạch, thuận tiện cho người sử dụng đất. Đồng thời, điều chỉnh tăng giá đất sẽ thúc đẩy việc thực hiện các khoản nghĩa vụ tài chính khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

Việc điều chỉnh khung giá đất Cần Thơ tăng trung bình 20%, nếu so với Hà Nội hay TPHCM thì phù hợp tình hình thực tế

Bên cạnh đó, giá đất nông nghiệp cơ bản giữ nguyên nhằm ổn định công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tránh làm ảnh hưởng đến thu hút đầu tư. Đồng thời, chủ trương này cũng sẽ hạn chế “trào lưu” phân lô bán nền tự phát xảy ra tràn lan tại một số địa phương như thời gian qua.

Có thể thấy, việc điều chỉnh khung giá đất Cần Thơ tăng trung bình 20%, nếu so với Hà Nội hay TP. HCM, thì phù hợp tình hình thực tế, góp phần “bình ổn” thị trường bất động sản, giữ đà tăng trưởng ổn định; hạn chế đầu cơ tích trữ; gia tăng các khoản thu ngân sách, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.

Nhà đầu tư hưởng lợi “kép”

Nhưng đối với nhà đầu tư bất động sản, dù mức giá điều chỉnh nhiều hay ít, thì đây cũng vẫn là tin vui. Đặc biệt, đối với nhà đầu tư đã nhanh tay xuống tiền trong năm 2019, chắc chắn sang 2020 sẽ thu lời lớn, nhất là các sản phẩm nhà đất ở đô thị hoặc đất nền dự án đã có sổ đỏ. Bởi giá đất nhà nước tăng sẽ kéo theo các khoản nghĩa vụ tài chính tăng, tất nhiên giá thị trường cũng sẽ tăng theo. Điều này một lần nữa cho thấy, đầu tư bất động sản ở giai đoạn nào cũng vẫn sinh lời bền vững. Tuy nhiên, những nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt tín hiệu thị trường và quyết định nhanh chóng sẽ đầu tư thắng lợi.

Những dự án hạ tầng hoàn thiện, gần trung tâm thành phố luôn trong tình trạng “cháy” hàng

Minh chứng cho điều này có thể nhận thấy, những dự án ra mắt thị trường đều đạt mức tiêu thụ 100%. Đơn cử như: Khu dân cư Nam Long, Khu dân cư Hồng Phát, Khu dân cư Hưng Phú, Khu dân cư Hồng Loan, Khu dân cư Thới Nhựt… cho đến thời điểm này đã không còn sản phẩm để bán và liên tục xác lập mức giá mới và những nhà đầu tư “đi sau” đương nhiên phải sở hữu một mức giá rất cao, đôi khi không ngờ tới được.

Thực trạng khan hiếm dự án mới khu vực trung tâm, khiến mức giá liên tục bị đẩy lên cao, nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đất nền vùng ven có mức giá dưới 1 tỷ đồng. Đơn cử một số khu đô thị vùng ven như Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, Tây Đô Ecopark, Khu đô thị công nghệ thông tin tập trung, …cũng đang rất thu hút nhà đầu tư Cần Thơ và vùng phụ cận.

Đất nền sổ đỏ dưới 1 tỷ đồng, đã có sổ, hạ tầng hoàn thiện đang hút mạnh đầu tư tại Cần Thơ

Trong đó nổi bật nhất phải kể đến dự án Vĩnh Thạnh Center – một trong số rất ít những dự án mức giá dưới 1 tỷ đồng (khách hàng sở hữu khi thanh toán 250 triệu đồng), đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện tại trung tâm của các tuyến cao tốc thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Tây (cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh, tuyến N2, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi), dẫn đầu tăng trưởng. Đây cũng là khu vực tứ giác kinh tế mới toàn ĐBSCL gồm các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ và Cà Mau.

Dự án được đánh giá là “hốt bạc” khi chủ đầu tư liên tục ban hành chính sách bán hàng tốt nhất cho khách hàng, với mức chiết khấu 8% cho khách hàng đặt cọc thành công trong lễ mở bán ngày 11.1. Đối với khách mua số lượng lớn được hưởng chiết khấu cộng dồn lên tới 16% cùng cơ hội trúng xe SH 125i sau khi dự án hoàn thành.

Chính sách này đã mang về lợi nhuận kép cho khách hàng ngay khi sở hữu, chưa kể qua năm 2020 nếu chuyển nhượng lại sẽ thu về lợi nhuận chênh đáng kể. Đây cũng là một trong những sức hút khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang những dự án có mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Điều này lý giải cho sự ổn định của thị trường bất động sản Cần Thơ năm 2020, các chuyên gia nhận định sẽ không xảy ra “bong bóng”, đồng thời vẫn là kênh đầu tư an toàn số 1 mang lại lợi nhuận bền vững.

Thông tin liên hệ giải đáp về dự án

NAM MIỀN TÂY – ĐẤT XANH MIỀN TÂY

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P.Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang

Hotline: 0296.381.6789