Giá dầu giảm nhẹ dù thoả thuận Mỹ - Trung được đảm bảo

24/06/2020 - 08:23

Giá dầu hôm nay 24-6 giảm nhẹ , trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đảm bảo thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn giữ nguyên vẹn.

Tình đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,03 USD/thùng - giảm 0,84%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,63 USD/thùng - giảm 1,04%.

Giá dầu thô đã quay trở lại mức 40 USD/thùng, Một số nhà phân tích dự báo, giá dầu sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới, song điều này vẫn chưa thể khẳng định được, khi nguy cơ đại dịch Covid-19 có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

Giá dầu hôm nay giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì được mức ổn định trong thời điểm này. Theo công ty tư vấn Rystad Energy, 40 USD/thùng là mức giá bình thường mới.

Chuyên gia Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu phòng thị trường dầu mỏ của Rystad Energy cho hay: "Nguồn cung dư đang giảm dần, tuy nhiên vẫn còn tồn tại những mối lo ngại về nhu cầu. Vì thế giá dầu ở mức 40-50 USD/thùng hoặc cao hơn là không hợp lí trong thời điểm này".

Bên cạnh đó, việc các thành viên OPEC+ cắt giảm sản lượng vẫn còn chưa chắc chắn, trong bối cảnh chưa có thêm một quyết định nào về việc cắt giảm sản lượng nguồn cung cho đến hết tháng 7.

Rủi ro lớn nhất hiện nay chính là tình trạng lây lan của dịch Covid-19. Đại dịch bùng phát trở lại có thể làm chậm quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu trong thời gian tới, từ đó tình trạng thừa nguồn cung trên thị trường có thể sẽ tái diễn.

Được biết,  các công ty dầu khí của Mỹ và Canada đã cắt giảm số lượng giàn khoan đang hoạt động của họ xuống mức thấp kỷ lục để hỗ trợ mức giá trên thị trường.

Theo số liệu hàng tuần từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số các giàn khoan dầu của Mỹ đang tạm dừng hoạt động hiện tại là 189, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2009.

Theo BÌNH AN (PetroTimes)