Giá vàng cuối tuần chững lại, dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh

19/12/2020 - 09:04

Bàn thắng ghi được vào lưới Union Berlin ở vòng 13 rạng sáng 19/12 giúp Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập công tại Bundesliga.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.881 USD/ounce, giảm 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có lúc giá vàng đạt 1.891 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm do đồng USD tăng trở lại. Tuy nhiên, kim loại quí này vẫn hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp nhờ tiến triển trong đàm phán gói kích thích kinh tế Mỹ. 

Ông Margaret Yang, chiến lược gia tại DailyFX cho biết: “Gói kích thích có thể ảnh hưởng nhiều hay ít đến giá vàng, vì vậy các nhà giao dịch hiện đang cố gắng chốt lời nhiều nhất có thể trước cuối tuần này”.

Giá vàng chững lại do đồng USD tăng nhẹ.

Các nhà lập pháp Mỹ đã cố gắng thông qua một gói hỗ trợ COVID-19 trong ngày 17/12 với lí do rằng việc không đạt được một thỏa thuận không còn là một lựa chọn.

Xu hướng của giá vàng thỏi trong những tuần gần đây đã bị chi phối bởi sự phát triển toàn cầu về vaccine và các cuộc đàm phán kích thích kéo dài ở Mỹ. Giá vàng thỏi đang hướng tới mức giảm trong quý đầu tiên kể từ năm 2018.

Vàng còn được hỗ trợ từ cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho đến khi tình hình việc làm được cải thiện và đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Ngày 16-12, Fed cam kết sẽ tiếp tục bơm thêm tiền vào thị trường tài chính cho đến khi đà phục hồi của kinh tế Mỹ được đảm bảo. Trong một cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, lãnh đạo Fed, cho rằng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng và du lịch đang là những mảng yếu của nền kinh tế, do sự gia tăng các ca mắc COVID-19.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 18-12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)