Giá vàng cuối tuần nhích nhẹ

12/12/2020 - 08:32

Giá vàng thế giới hôm nay (12-12) tăng nhẹ trở lại khi số đơn xin thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất gần 3 tháng.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.839 USD/ounce, tăng 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh số đơn xin thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất gần 3 tháng. 

Giá vàng cuối tuần nhích nhẹ.

Giới đầu tư hiện đang theo dõi các gói kích thích kinh tế, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Sau cuộc họp này, ECB dự kiến sẽ công bố các biện pháp kích thích mới cho các nền kinh tế châu Âu.

Theo giới phân tích, nhu cầu nắm giữ USD tăng đột biến buộc giá vàng giảm tại một số thời điểm. Tuy nhiên, trước tình hình một số tiểu bang ở Mỹ hạn chế hoạt động do dịch bệnh đối với doanh nghiệp và công chúng đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào kim loại quý.

Mặt khác, thị trường vẫn tiếp tục hy vọng gói kích thích tài chính gần 1.000 tỷ USD của Mỹ trở thành hiện thực, đồng nghĩa trong tương lai đồng tiền này suy yếu, có lợi cho giá vàng. Vì thế,  khi vàng giảm xuống một mức giá nhất định, không ít nhà đầu tư đã bỏ vốn vào kim loại này giúp giá vàng có thời điểm tăng mạnh 22 USD/ounce.

Tuy vậy, giới kinh doanh cảnh báo thông tin Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẵn sàng cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 của Công ty Pfizer Inc., Bộ trưởng Y tế Mỹ - ông Alex Azar thông báo công dân nước này sẽ tiêm ngừa COVID-19 vào ngày 14/12 tới đây, làm dấy lên hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, kích thích kinh tế Mỹ phát triển, có thể tác động tiêu cực đến giá vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 11/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)