Giá vàng đi ngang trong tuần này

24/11/2019 - 14:13

Giá vàng trong nước tuần này ít biến động và hầu như đi ngang.

Trong ba phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đi lên giữa lúc giới thị trường hoài nghi về khả năng đạt được thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Giá vàng trong nước những phiên này cũng tăng nhẹ và vẫn duy trì trên mốc 41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần này ít biến động và hầu như đi ngang. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, giá vàng thế giới đã đảo chiều đi xuống trong phiên 21-11, giữa lúc thông tin về việc Trung Quốc mời các nhà đàm phán Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới đã thắp lên tia hy vọng về khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt một thỏa thuận thương mại. Tuy nhiên, những tín hiệu trái chiều về tiến trình đàm phán đã kìm hãm đà giảm của giá vàng.

Theo đó, những phiên cuối tuần, giá vàng trong nước cũng đảo chiều giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước hầu như không đổi. 

Sáng nay (24-11), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,28 -  41,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này chỉ tăng rất nhẹ so với phiên đầu tuần.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 41,31 - 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong tuần này khi những tín hiệu trái chiều xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục tác động đến thị trường.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa của công ty TD Securities, nhận định các số liệu khả quan của Mỹ củng cố dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “án binh” trong các cuộc họp sắp tới, đồng nghĩa với việc lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ và đồng USD sẽ tiếp tục tăng lên và hạn chế nhu cầu đối với vàng.            

Trước đó, biên bản cuộc họp tháng Mười của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng khẳng định các thành viên cơ quan này bày tỏ tin tưởng rằng trong ngắn hạn, các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo sẽ không cần thiết, trừ phi có sự thay đổi lớn đối với triển vọng kinh tế.

Ngoài ra, Vincent Tie, Giám đốc bán hàng của Silver Bullion, cho rằng tác động từ những lo ngại xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang dần suy yếu khi thị trường đã lường trước khả năng hai bên sẽ không đạt được thỏa thuận nào trong vài tháng tới.

Theo ĐỖ HUYỀN (Báo Tin Tức)