Giá vàng hôm nay 10-12: Đề xuất mới của Donald Trump, vàng chững bước

10/12/2020 - 08:19

Giá vàng hôm nay 10-12 trên thị trường thế giới chững lãi sau khi lên đỉnh 2 tuần trong bối cảnh chứng khoán thế giới phần lớn tăng điểm sau khi chính quyền ông Donald Trump đề xuất một gói kích thích mới cho nền kinh tế.

Đêm 9-12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.858 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.862 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9-12 cao hơn khoảng 22,2% (337 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 9-12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chững lãi sau khi lên đỉnh 2 tuần trong bối cảnh chứng khoán thế giới phần lớn tăng điểm sau khi chính quyền ông Donald Trump đề xuất một gói kích thích mới cho nền kinh tế.

Trong cuộc thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa diễn ra, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã trình bày đề xuất về gói kích thích kinh tế mới nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 trị giá 916 tỷ USD.

Theo đó, gói kích thích bao gồm các khoản tiền hỗ trợ cho chính quyền bang và địa phương và bảo vệ pháp lý cho các doanh nghiệp. Chính quyền ông Trump sẽ sử dụng 140 tỷ USD tiền chưa sử dụng từ Chương trình Bảo vệ tiền lương và 429 tỷ USD trong quỹ Kho bạc.

Giá vàng hôm nay: chùng lại.

Thông tin trên đã làm dấy lên hy vọng các nhà lập pháp Mỹ có thể thông qua dự luật chi tiêu trước Giáng sinh năm nay.

Các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu cũng đã có một phiên tăng điểm mạnh nhờ những thông tin lạc quan xung quanh việc phát triển vaccine ngừa Covid. Chứng khoán Hàn Quốc ghi nhận kỷ lục mới.

Dòng tiền chảy sang chứng khoán khiến vàng giảm giá.

Tuy nhiên, mức giảm giá của vàng không nhiều. Giới đầu tư tiếp tục lo ngại trước sự bùng phát đại dịch Covid và khả năng các chính phủ phải áp dụng các biện pháp kiểm soát cứng rắn sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng tới các nền kinh tế.

Giới đầu tư cũng thấy bất ổn trước cuộc đàm phán giữa Thủ tướng Anh Boris Johnson với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Thị trường vàng cũng đang chờ đợi cuộc họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào tuần tới để tìm kiếm thông tin về chính sách tiền tệ.

Dự báo giá vàng

Sau đợt hồi phục mạnh mẽ, thị trường vàng có dấu hiệu hạ nhiệt và tích lũy cho một đợt tăng tiếp theo.

Vàng có xu hướng tăng về dài hạn trong bối cảnh đồng USD được dự báo sẽ còn xuống giá.

Hiện, giá vàng không còn cách quá xa so với mức cao kỷ lục và khi có gói kích thích kinh tế thì bức tranh của vàng được dự báo sẽ trở nên rõ ràng hơn. Các mặt hàng kim loại quý nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng giá.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8-12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 bớt khoảng 200 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 8-12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)