Giá vàng hôm nay 12/2/2024: Chờ động lực để tăng lên mốc lịch sử

12/02/2024 - 06:41

Giá vàng hôm nay 12/2 trên thị trường quốc tế được các chuyên gia nhận định cần thu hút nhà đầu tư mới, tạo động lực bứt phá trở lại mốc lịch sử.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối cùng năm Quý Mão (ngày 7/2), giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 76,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,9 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,92 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,85 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 76,55 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 78,85 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần giao dịch ở mức 2.024 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.038 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch so với giá vàng SJC trong nước vào khoảng 16,74 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay.jpeg

Vàng cần thêm động lực để tăng giá trở lại mức lịch sử. (Ảnh: Kitco)

Thị trường vàng đang chờ đợi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau số liệu lạm phát tháng 1/2024 sắp công bố.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho rằng nếu chỉ số CPI Mỹ sắp công bố yếu hơn, điều này có thể dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD giảm, giá vàng có cơ hội tăng.  

Trong khi đó, Christopher Vecchio, chuyên gia của Tastelive, cho hay thị trường chứng khoán ảnh hưởng đến vàng. Tài sản không sinh lời như vàng có thể sẽ “giậm chân tại chỗ” khi các nhà đầu tư tập trung vào cổ phiếu.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, kim loại quý đang có hướng đi không rõ ràng, giá vàng biến động nhẹ quanh mức trung bình 50 ngày. Giá vàng có thể bứt phá nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 2.065 USD/ounce.

Mặc dù giảm trong những phiên vừa qua, động lực tăng giá vẫn được duy trì. Thị trường vàng có thể kích hoạt một đợt tăng giá lên tới 2.085 USD/ounce và thậm chí có thể là 2.150 USD/ounce.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, cũng cho rằng dữ liệu lạm phát yếu hơn có thể đẩy giá vàng trở lại mức 2.050 USD/ounce.

Theo James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao của Forex, giá vàng cần phải giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce để thu hút các nhà đầu tư mới, từ đó có động lực tăng trở lại. Nếu kịch bản đó xảy ra, giá vàng có thể trở lại mức cao nhất trong lịch sử.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết thị trường đang chuẩn bị một đợt bứt phá.

Theo Vietnamnet