Giá vàng hôm nay 15-2: Vàng giảm nhẹ chờ nổi sóng lập đỉnh?

15/02/2021 - 09:01

Trong 24 giờ qua, giá vàng thế giới giảm nhẹ trong trong bối cảnh thị trường chứng khoán hồi phục và đồng USD leo dốc.

Lúc 6h30 ngày 15/2, trên Kitco, giá vàng thế giới giao dịch mức 1.820,7 – 1.821,7 USD/ ounce (giá mua – giá bán), giảm 0,2%, tương đương mỗi ounce “bay” 3,6 USD. Dữ liệu thống kê cho thấy, trong 30 ngày gần nhất, kim loại quý “bốc hơi” 0,43%, tương đương mất 7,9 USD mỗi ounce.

Giá vàng thế giới đi lùi trong 24 giờ gần nhất.

Theo các nhà phân tích, việc đồng USD tăng cao, thị trường chứng khoán hồi phục và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao đè nặng giá vàng.

Bên cạnh đó, kim loại quý cũng đang vấp phải sự cạnh tranh mạnh với các loại tài sản khác như Bitcoin trong vai trò kênh trú ẩn an toàn.

Đáng chú ý, kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, khi các chuyên gia phân tích dự đoán giá vàng sẽ giảm, thì một số nhà đầu tư lại cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Theo đó, trong cuộc khảo sát với sự tham gia của 14 chuyên gia phân tích đến từ Wall Street: 71% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 14% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.257 nhà đầu tư tham gia trả lời, kết quả: 51% lại cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới, 28% giá vàng giảm.

Tương tự, phát biểu trên CNBC, chuyên gia phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho rằng bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ tích cực, với giá vàng có khả năng duy trì xu hướng tăng trong những tuần tới nhờ kỳ vọng đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu cùng lãi suất thực vẫn ở mức thấp hoặc âm.

Trong nước, các cửa hàng vàng hiện vẫn còn nghỉ Tết Tân Sửu. Chốt phiên cuối cùng của năm Canh Tý, mỗi lượng vàng SJC có giá bán ra là 57,35 triệu đồng/lượng, cao hơn 450.000 đồng so với cuối tuần trước đó và hiện cao hơn thế giới 6,55 triệu đồng/lượng.

Dù đồng USD trong các ngân hàng thương mại liên tục đi xuống nhưng giá vàng trong nước vẫn cách xa thế giới do nhiều công ty kinh doanh đang găm hàng để đón đầu nhu cầu giao dịch dự báo tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết).

Theo HOÀ BÌNH (VTC)