Giá vàng hôm nay 18-7: Chốt lời, vào đà giảm giá

18/07/2020 - 07:59

Giá vàng ít biến động lớn trong phiên cuối tuần do đồng USD mạnh lên đã kiếm chế phần nào đà tăng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 17-7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,520 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,280 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,670 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 49,86 – 50,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 14,5 USD xuống 1.796 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.797,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trong các phiên gần đây đã lao dốc do gặp áp lực chốt lời mạnh, sau khi neo ở mức cao 9 năm trong vài phiên gần đây.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bang New York, John Williams, cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể mất tới vài năm để phục hồi sau đại dịch, và hiện chưa phải lúc để nghĩ tới việc nâng lãi suất.

Theo New York Times, sự thất bại trong việc khống chế dịch đã được nhiều chuyên gia xác nhận là đang đe dọa đà phục hồi và đẩy Mỹ trở lại vòng xoáy suy thoái. Điều này có thể gây thiệt hại cho người lao động và doanh nghiệp lớn, trừ khi quốc hội xem xét lại quy mô cứu trợ trong những tháng tới.

Thị trường bán lẻ của Mỹ lại đang có những dấu hiệu khả quan khi số liệu của Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố cho thấy mức tăng trưởng khá tích cực trong tháng 6.

Lực bán chốt lời của nhà đầu tư đã làm giá vàng sụt giảm nhưng đây cũng là cơ hội cho người muốn mua vàng. Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã thực hiện mua thêm 3,51 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 1.203,97 tấn.

Giá vàng giao ngay từng chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 là 1.817,71 USD/ounce trong tuần trước và kim loại quý này đã tăng 18% từ đầu năm đến nay.

Về dài hạn, tình hình bất ổn địa chính trị gia tăng và số ca mắc mới Covid-19 tăng kỷ lục tại Mỹ cũng như một số nước khác khiến nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng tăng mạnh.

Theo báo cáo của MarketWatch, Carsten Fritsch - nhà phân tích tại Commerzbank - cho biết, giá điều chỉnh giảm là cơ hội mua và thị trường vẫn theo xu hướng tăng giá.

Nhà phân tích Jim Wyckoff thuộc Kitco Metals nhận định căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ cùng với số ca mắc Covid-19 gia tăng tại một số nền kinh tế lớn tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích