Giá vàng hôm nay 19-1: Bất ngờ tụt đáy, tương lai khó lường

19/01/2021 - 07:43

Giá vàng hôm nay 19-1 trên thị trường quốc tế biến động khó lường sau khi tụt xuống đáy 1 tháng rưỡi trong phiên cuối tuần trước. Vàng tăng trở lại nhưng không mạnh cho dù chứng khoán toàn cầu nhiều nơi sụt giảm vì đại dịch Covid.

Giá vàng thế giới

Đêm 18/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.834 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.834 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 18/1 cao hơn khoảng 20,6% (313 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 18/1.

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động khó lường sau khi tụt xuống đáy 1 tháng rưỡi trong phiên cuối tuần trước. Vàng tăng trở lại nhưng không mạnh cho dù chứng khoán toàn cầu nhiều nơi sụt giảm vì đại dịch Covid.

Vàng tăng trở lại chủ yếu do lực cầu bắt đáy khi giá của mặt hàng này giảm mạnh trong tuần trước.

Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn khó lường cũng là yếu tố đẩy vàng tăng giá.

Chứng khoán châu Âu và Mỹ chịu áp lực giảm mạnh. Cổ phiếu toàn cầu đã giảm vào tuần trước sau khi sự lạc quan về gói viện trợ 1,9 nghìn tỷ USD của Mỹ đã phai nhạt. Giới đầu tư trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro thấp sau khi chứng khoán Mỹ bị chốt lời mạnh.

Giá vàng hôm nay: tăng nhẹ trở lại.

Tuy nhiên, áp lực lên mặt hàng kim loại quý vẫn rất lớn khi mà Trung Quốc công bố kinnh tế tăng trưởng mạnh trong quý IV/2020 với mức tăng 6,5%, cao mức tăng 4,9% trong quý trước đó.

Tính trong cả năm, Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng 2,3%, cao hơn dự báo 2% mà hãng tin Pháp AFP tham khảo ý kiến từ 13 thể chế tài chính.

Nền kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ tích cực trong năm 2021 khi mà nhiều đánh giá cho rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) sẽ tăng quy mô hỗ trợ cho nền kinh tế vào năm 2021.

PBoC đã triển khai một loạt biện pháp kể từ đầu năm 2020 để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bên cạnh những hỗ trợ có mục tiêu cho các doanh nghiệp nhỏ và tăng chi tiêu của chính phủ cho cơ sở hạ tầng.

Vàng còn chịu áp lực do đồng USD mạnh lên khá nhiều trong phiên đầu tuần.

Đồng USD lên mức cao nhất 4 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Dự báo giá vàng

Nhiều dự báo tiếp tục có quan điểm lạc quan trong dài hạn đối với thị trường vàng vì đồng USD dự kiến sẽ vẫn yếu.

Thông tin ông Joe Biden công bố đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nước này ứng phó với đại dịch Covid-19 được cho là sẽ có tác động tích cực tới thị trường vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18/1 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 18/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)