Giá vàng hôm nay 20/11/2023: Tâm lý thận trọng, vàng khó tăng giá

20/11/2023 - 09:29

Giá vàng hôm nay 20/11 trên thị trường quốc tế được các chuyên gia nhận định khó tăng giá do tâm lý thận trọng. Những diễn biến thị trường chưa mang lại định hướng rõ cho vàng.

Giá vàng trong nước 

Chốt phiên 18/11, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 69,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,75 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,77 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,75 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 70 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 70,8 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế hôm nay 20/11/2023

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần trước giao dịch ở mức 1.980,87 USD/ounce.

Giới phân tích dự báo, trong thời gian tới thị trường vàng khó tăng giá do tâm lý khá thận trọng.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các thông tin bất lợi.

Ông nhận định, đến một lúc nào đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trước khi lạm phát được chế ngự. Quyết định đó sẽ kích hoạt đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường vàng. Tuy nhiên, điều đó hiện tại chưa thể xảy ra.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nhận định vàng sẽ không tăng giá trong thời gian tới, bởi lực mua trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị đã giảm bớt.

Không những vậy, Pavilonis tin rằng, những diễn biến gần đây không mang lại một định hướng rõ ràng nào cho kim loại quý. Theo ông, sẽ không có thông tin nào có thể tạo động lực cho vàng trong tuần này. Giá vàng sẽ giao dịch quanh mức hiện tại.

Thị trường sẽ chờ đợi các báo cáo quan trọng như biên bản cuộc họp chính sách mới nhất, doanh số bán nhà tháng 10, báo cáo tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan và dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ.

Dự báo giá vàng

Tuần qua, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. 25% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, 8% nhà phân tích khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, 67% số phân tích còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 595 phiếu khảo sát trực tuyến đã được gửi tới từ các nhà đầu tư bán lẻ Phố Chính. Trong số các nhà đầu tư bán lẻ, có 394 người, tương đương 66%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 125 người khác, tương đương 21%, dự đoán giá sẽ giảm; trong khi 76 người được hỏi còn lại, tương đương 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo Vietnamnet