Giá vàng hôm nay 20-4: Lên đỉnh 7 tuần

20/04/2021 - 08:01

Giá vàng hôm nay 20-4 trên thị trường quốc tế tăng nhanh và lên vùng đỉnh 7 tuần do đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh chứng khoán thế giới lên giá và thị trường tiền kỹ thuật số sôi động.

Giá vàng thế giới

Đêm 19-4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.774 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.773 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 19/4 cao hơn khoảng 16,6% (253 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 19/4.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh lên vùng đỉnh 7 tuần do đồng USD và lợi tức trái phiếu Mỹ tiếp tục suy yếu trong bối cảnh chứng khoán thế giới lên giá và thị trường tiền kỹ thuật số sôi động.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết ngân hàng này đang nghiên cứu các quy định quản lý đối với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số nếu bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào trở thành một công cụ thanh toán được sử dụng rộng rãi trong tương lai.

Đây là tín hiệu tiếp theo cho thấy các nước đang nghiêm túc nghiên cứu việc sử dụng một hoặc nhiều loại đồng tiền số.

Trong phiên 19/4, chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên và chạm mức cao nhất trong một tháng qua, nhờ lực đẩy từ tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 và những đồn đoán rằng các nước sẽ vẫn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Các chính sách tiền tệ và tài khóa mang tính kích thích kinh tế tiếp tục tạo ra một môi trường thuận lợi cho các loại tài sản rủi ro.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với rổ các đồng tiền chủ chốt. Diễn biến này khiến vàng trở nên rẻ  hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết lạm phát của Mỹ được kỳ vọng sẽ trên 2,5% trong bối cảnh giá hàng hóa tăng vọt. Điều này kết hợp với lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ đang tạo nền tảng hỗ trợ cho giá vàng.

Vàng tăng giá còn do nhập khẩu vàng gia tăng tại Ấn Độ và sắp tăng mạnh tại Trung Quốc. Bắc Kinh đã cho phép các ngân hàng trong nước và quốc tế nhập khẩu một khối lượng lớn vàng, khoảng 150 tấn vàng, trị giá 8,5 tỷ USD.

Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Nga leo thang cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Dự báo giá vàng

Theo Kitco, vàng được dự báo sẽ tăng lên trong tuần mới. Nhiều nhà phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ chinh phục được ngưỡng 1.800 USD/ounce trong đợt tăng giá lần này. Tuy nhiên, sau khi vượt ngưỡng này, vàng có thể giảm ngược lại về ngưỡng 1.765 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 thêm vài trăm nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 19/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,01 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)