Giá vàng hôm nay 22-5: Kết thúc 1 tuần đầy lạc quan

22/05/2021 - 08:08

Giá vàng hôm nay (22-5) tăng mạnh trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chạy trốn khỏi sự biến động cao của tiền điện tử.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.880 USD/ounce, tăng 05 so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chạy trốn khỏi sự biến động cao của tiền điện tử.

Trong năm qua, mức độ phổ biến và giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin, dogecoin, ethereum và các tài sản kỹ thuật số khác đang ngày một gia tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây gián đoạn kinh tế toàn cầu và hoạt động của các doanh nghiệp. FED đang xem xét phát triển một đồng tiền kỹ thuật số riêng.

Giá vàng cuối tuần tăng mạnh.

Những bất ổn tại thị trường tiền điện tử gần đây, cũng như lo ngại lạm phát có thể khiến thị trường chứng khoán điều chỉnh bất ngờ cũng là tác nhân đáng chú ý kéo nhà đầu tư trở lại với kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 21-5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức:  56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 5635 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết, ông rất lạc quan về giá vàng trong tuần tới. "Thủy triều" đã quay đầu và mọi người đang quay trở lại với vàng. Trong đó, giá vàng được hỗ trợ tích cực bởi các cú rơi tự do của tiền điện tử và kế hoạch chi tiêu không bao giờ kết thúc từ Washington", Adrian Day ví von.

Tuần này, trong 15 nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng của Kitco News, có tới 11 nhà phân tích, (tương đương 73%) cho biết, họ lạc quan về giá vàng; 3 nhà phân tích (20%) dự đoán vàng giảm giá vào tuần tới; chỉ có 1 nhà phân tích (7%) cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Theo NGỌC VY (VTC News)