Giá vàng hôm nay 23-12, chờ thời bứt phá

23/12/2019 - 08:09

Giá vàng vẫn chưa thể bứt phá trong bối cảnh mỗi quan hệ Mỹ - Trung đang có nhiều diễn biến mới và thị trường trước kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Tuần này không có nhiều dữ liệu mới về kinh tế Mỹ được công bố có thể ảnh hưởng mạnh đến giá vàng, nhưng được quan tâm nhất có lẽ là biên bản cuộc họp tháng 12 của Ủy ban thị trường mở (FOMC) được tung ra vào những ngày đầu năm sẽ được chú ý. Bên cạnh đó, các chi tiết cụ thể về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ được theo dõi sát sao.

Phát biểu tại sự kiện Turning Point USA đang diễn ra ở bang Florida ngày 21/12, Tổng thống Trump nêu rõ các quan chức hai nước vừa "đạt được bước đột phá" trong thỏa thuận thương mại và sẽ ký kết trong thời gian "rất ngắn".

Trước đó, hôm 19/12, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Mỹ và Trung Quốc sẽ ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào đầu tháng 1/2020, đồng thời cho biết thỏa thuận này đã được hoàn tất toàn bộ và đang trải qua quá trình chỉnh sửa kỹ thuật.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, nhận định giá vàng trong tuần tới (23 - 28/12), Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang trong tuần Giáng sinh yên tĩnh thường thấy. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với quý kim.

Kevin Rich, nhà tư vấn cho CCNTT ông ty The Perth Mint, cho biết vàng đang được giao dịch trong biên độ rất hẹp kể từ tuần đầu tiên của tháng 11, nhưng điểm đáng chú ý là vàng vẫn vững giá suốt cả năm qua, kể cả khi chứng khoán ghi nhận mức cao kỷ lục và đồng USD mạnh lên. Tính từ đầu năm đến ngày 20/12, giá vàng đã tăng 12,6%.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. CEO nhận định tăng lên nhưng khiêm tốn. Vàng tăng cuối năm nhưng cần xúc tác đẩy bứt phá.

Bob Haberkorn là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia cũng dự đoán quý kim đi lên, được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ có khả năng yếu đi. Thậm chí vàng có thể còn cao hơn nữa nhờ xu hướng theo mùa trong đó ông nói rằng vàng có kịch bản tăng từ nay đến cuối tháng 1.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, trên sàn giao dịch Comex (Mỹ), giá vàng giao tháng 2/2020 giảm 3,5 USD, hay 0,2%, xuống còn 1.480,90 USD/ounce, sau khi tăng 0,6% trong phiên trước đó và ghi nhận mức đóng phiên cao nhất kể từ ngày 3/12, theo số liệu của FactSet. Tính chung cả tuần giao dịch vừa qua, giá vàng nhích thêm 0,02%.

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước ngày 21/12 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,63 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay cũng tăng 20.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,46 – 41,91 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu tuần, vàng SJC trên thị trường mới tăng vỏn vẹn 50.000 đồng/lượng. Còn tính từ đầu tháng 12 đến nay, vàng trong nước đã tăng xấp xỉ 200.000 đồng.

Theo Vietnamnet