Giá vàng hôm nay 23/8/2024 đảo chiều giảm, tâm lý thận trọng bao trùm

23/08/2024 - 08:19

Giá vàng hôm nay 23/8/2024 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ do tâm lý thận trọng bao trùm trước cuộc họp quan trọng sắp diễn ra của Fed, nhà đầu tư có xu hướng chốt lời.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 22/8, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng 9999 là 79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 81 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng nhẫn có giá 77,1-78,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Giá vàng miếng tại Doji Hà Nội và TPHCM cũng tương tự giá vàng miếng niêm yết tại SJC. 

Riêng giá vàng miếng Rồng Vàng được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 77,08-78,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco lúc 20h30 (ngày 22/8, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.495,1 USD/ounce, giảm 0,71% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.534,3 USD/ounce.

gia vang hom nay.jpeg

Tâm lý bán tháo khiến giá vàng giảm. Ảnh: Kitco

Đầu phiên giao dịch ngày 22/8 (theo giờ Mỹ), giá vàng thế giới giảm nhẹ do tâm lý thận trọng bao trùm thị trường trước cuộc họp Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp diễn ra, dẫn đến hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Giá vàng vẫn dao động quanh mức giá cao nhất mọi thời đại, sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed cho thấy các quan chức của Ngân hàng Trung ương Mỹ có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Thị trường đang mong đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào phiên cuối tuần để tiếp tục tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất.

Bên cạnh việc thăm dò chính sách lãi suất, giới đầu tư đang chờ đợi ông Powell sẽ nhận định gì về nền kinh tế Mỹ; từ đó, có hướng đi cho dòng tiền đầu tư vào tài sản đảm bảo vốn là vàng.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng trong thời điểm nhạy cảm của thị trường, khi còn nhiều dữ liệu kinh tế và việc làm của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này cũng như trước cuộc họp tháng 9 tới của Fed.

Dự báo giá vàng

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong, tất cả tin tức có lợi cho thị trường đều đã có. Wong tỏ ra thận trọng với dự báo vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng không có khả năng tăng tốc mạnh nếu không có sự kiện bất ngờ nào.

Ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho rằng, bài phát biểu Chủ tịch Powell sắp tới sẽ là bệ phóng cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Theo ông, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất đến năm 2025 và giá vàng sẽ tăng lên mức 3.000 USD/ounce.

Trên thị trường, dự báo Fed cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 lên đến 100%. Có 70% dự báo Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 30% dự báo Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Theo Vietnamnet