Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng tiếp tục giảm

24/11/2022 - 08:40

Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD treo ở mức cao. Sự bất ổn tại Trung Quốc cũng có thể tác động tiêu cực lên mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 23/11, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,50 triệu đồng/lượng - 67,52 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  66,30 triệu đồng/lượng -  67,30 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,50 triệu đồng/lượng - 67,50 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 66,30 triệu đồng/lượng -  67,30 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 23/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.739 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.742 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 23/11 thấp hơn khoảng 4,1% (75 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/11.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD treo ở mức cao. Sự bất ổn tại Trung Quốc cũng có thể tác động tiêu cực lên mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng chịu áp lực giảm. (Ảnh: Hoàng Hà)

Trong một động thái mới đây, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết họ ủng hộ việc gia hạn khoản vay liên quan tới phát triển bất động sản và khoản vay uỷ thác một cách hợp lý.

PBOC yêu cầu các ngân hàng ổn định hoạt động cho vay đối với các công ty bất động sản và xây dựng. Đây là động thái nhằm đảo ngược cuộc khủng hoảng bất động sản và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do đồng USD vẫn treo ở mức cao sau khi đã tăng khoảng hơn 12% kể từ đầu năm so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

USD đứng ở mức cao sau khi Trung Quốc công bố số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, qua đó làm giảm hy vọng về khả năng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ nhanh chóng mở cửa trở lại.

Nền kinh tế Trung Quốc cũng đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng bất động sản khá tồi tệ.

Vàng giảm còn do dòng tiền gần đây trở lại với nhiều loại tài sản rủi ro, trong đó có thị trường cổ phiếu Mỹ.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo còn giảm giá từ nay đến cuối năm khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 12 tới.

Nền kinh tế Trung Quốc được dự báo còn khó khăn và sự giải cứu thị trường bất động sản ở nước này dường như hơi muộn. Đồng Nhân dân tệ, do đó, có thể sẽ còn suy yếu, qua đó đẩy đồng USD đi lên. Đây là yếu tố bất lợi đối với vàng.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vàng được hỗ trợ bởi sức cầu có dấu hiệu gia tăng tại châu Á.

Theo Vietnamnet