Giá vàng hôm nay 25-1: Vàng tăng tiếp bất chấp USD lên mạnh

25/01/2022 - 08:27

Giá vàng hôm nay 25-1 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh bất ổn địa chính trị xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 24-1, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 61,50 triệu đồng/lượng - 62,12 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 61,50 triệu đồng/lượng - 62,13 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  61,40 triệu đồng/lượng -  62,05 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 61,40 triệu đồng/lượng -  62,10 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.842 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.843 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 24/1 thấp hơn khoảng 2,8% (53 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 9,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 24/1.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh bất ổn địa chính trị xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Giá vàng hôm nay 25/1: Vàng tăng tiếp dù USD lên mạnh

Những kẻ khủng bố do Iran hậu thuẫn đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Không có thiệt hại lớn nào xảy ra khi máy bay không người lái bị đánh chặn. Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ hai của những kẻ khủng bố. Trong khi đó, Nga dường như sẵn sàng tấn công Ukraine, bất chấp những nỗ lực của phương Tây nhằm ngăn cản Tổng thống Nga Putin bằng cách đe dọa trừng phạt. Mỹ đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao của họ rời khỏi Ukraine do viễn cảnh chiến tranh.

Mỹ cũng khó có thể đạt được thỏa thuận với Iran để cứu thỏa thuận hạt nhân năm 2015 trừ khi Tehran thả 4 công dân Mỹ mà Washington cho rằng đang bị Tehran bắt giữ.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm điểm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ có xu hướng mở cửa yếu hơn khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu.

Trong tâm dữ liệu của Mỹ trong tuần sẽ là cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Dự kiến Fed sẽ nâng lãi suất của Mỹ tại cuộc họp FOMC vào tháng 3.

Dự báo giá vàng

Những biến động khó lường trên thị trường tài chính chứng khoán quốc tế và một đồng Bitcoin giảm giá mạnh… đã hỗ trợ đà tăng của giá vàng khi nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn. Nhiều chuyên gia phân tích đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và có thể hướng đến vùng 1.850 USD/ounce trước khi tìm đến vùng cao hơn 1.900 USD/ounce.

Hiện thị trường đang theo dõi diễn biến và kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này, được nhận định sẽ có tác động đáng kể đến diễn biến của giá vàng.

Theo V.MINH (Vietnamnet)