Giá vàng hôm nay 25-5: Tiền số bốc hơi, vàng hút dòng tiền

25/05/2021 - 08:46

Giá vàng hôm nay 25-5 trên thị trường quốc tế tiếp tục đi lên trong bối cảnh đồng USD đứng giá và thị trường tiền kỹ thuật số vừa trải qua một đợt giảm hiếm có trong lịch sử, bốc hơi cả nghìn tỷ USD.

Giá  vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 24-5 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khá mạnh ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 24-5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 24-5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.884 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.882 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 24-5 cao hơn khoảng 23,9% (363 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 24-5.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục đi lên trong bối cảnh đồng USD đứng giá ở vùng đáy 3 tháng và thị trường tiền kỹ thuật số vừa trải qua một đợt giảm hiếm có trong lịch sử, bốc hơi cả nghìn tỷ USD.

Giá vàng hiện đang ở mức trên ngưỡng trung bình 200 ngày và mặt hàng này được hỗ trợ bởi một đồng USD yếu, lợi tức trái phiếu thấp hơn và những nghi ngờ về lạm phát.

Thị trường tiền số tiếp tục biến động mạnh. Đồng Bitcoin hồi phục một đôi chút nhưng vẫn ở mức thấp trong nhiều tháng qua. Đồng tiền này đã giảm gần 50% so với đỉnh cao ghi nhận trước đó.

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh, chinh phục đỉnh mới.

Thị trường tiền số gần đây bốc hơi khoảng 1.000 tỷ USD giá trị vốn hóa sau khi đạt 2.500 tỷ USD trong tuần trước đó. Thị trường tiền số bị ảnh hưởng bởi tuyên bố ngừng sử dụng đồng Bitcoin của ông chủ Tesla Elon Musk và thông tin giới chức Trung Quốc có thể thắt chặt kiểm soát sử dụng tiền điện tử trong nước.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo có thể tăng giá lên mức 2.000 USD/ounce do lạm phát tăng cao. Sức cầu đối với mặt hàng này vẫn tăng lên. Quỹ tín thác hàng đầu thế giới SPDR tiếp tục mua thêm vàng sau khi bán mạnh trong tháng 3 và tháng 4.

Rủi ro lạm phát ngày càng tăng và mối lo ngại gia tăng ở châu Á đã thúc đẩy sức hút trú ẩn an toàn của vàng. Trong phiên đầu tuần, vàng đã kiểm tra ngưỡng cản quan trọng 1.900 USD/ounce giữa lúc nỗi lo về dịch bệnh tại châu Á và cuộc đàn áp hàng hóa của Trung Quốc tiếp tục chi phối tâm lí các nhà đầu tư.

Sự sụt giảm của các đồng tiền số đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm sự an toàn ở vàng. Lực cầu đối với mặt hàng này khá mạnh và có thể chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.900 USD/ounce trong vài ngày tới.

Hiện tại, giới đầu tư tiếp tục dồn sự chú ý vào tình hình giá cả lạm phát và những động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau một chuỗi tháng ngày duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo V.MINH (Vietnamnet)