Giá vàng hôm nay 25-6: Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ

25/06/2022 - 07:49

Giá vàng thế giới và trong nước rạng sáng hôm nay (25-6) biến động nhẹ với giá vàng thế giới quanh 1.830 USD/ ounce, giá vàng trong nước ổn định ở mức gần 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (25-6) biến động nhẹ với giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 0,5 USD lên mức 1.830,3 USD. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.826,4 USD/ ounce, tăng 4,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối của tuần khi đồng USD giảm nhẹ và sức hút trú ẩn an toàn tăng do lo ngại suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, những diễn biến liên quan đến việc tăng lãi suất nhằm “hạ nhiệt” lạm phát khiến tài sản không có lợi suất giảm so với tuần trước.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay biến động nhẹ . Ảnh: fxstreet.vn 

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường kim loại quý trong tuần qua bị tác động nhiều bởi động thái điều chỉnh lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn. Trong phiên điều trần tuần này trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tái khẳng định cam kết kiềm chế lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm, ngay cả khi ông thừa nhận rằng lãi suất cao hơn có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Thống đốc Fed Michelle Bowman cũng cho biết bà ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào tháng 7, sau đó là một vài đợt tăng nửa điểm nữa.

Ngay sau phát biểu này, giá USD bật tăng trở lại. Điều này đã gây nên sức ép lớn lên thị trường kim loại quý. 

Bên cạnh đó, vào giữa tuần, Bộ Lao động Mỹ thông báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa qua là 229.000 (đã hiệu chỉnh yếu tố mùa vụ). Trong khi đó, hoạt động kinh doanh tại Mỹ chậm lại đáng kể trong tháng 6-2022...

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của nền tảng giao dịch City Index cho biết, đồng USD vẫn vững chắc và kỳ vọng hiện nghiêng về việc Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7-2022. Chênh lệch TIPS - một chỉ dấu về kỳ vọng lạm phát trên thị trường - cũng gần mức thấp nhất trong 4 tháng. Những yếu tố này đã cản trở vàng tăng giá.

Ông Simpson nói thêm rằng, vàng có vẻ dễ bị tổn thương trong thời gian tới do không có khả năng phá vỡ ngưỡng 1.850 USD/ounce trong tuần này - mức trung bình động 200 ngày của kim loại quý. Chuyên gia này cũng lưu ý rằng nếu không có nỗi lo sợ về một cuộc suy thoái toàn cầu thì vàng có thể còn xuống thấp hơn so với hiện tại.

Giá vàng trong nước hôm nay    

Thị trường vàng trong nước trong tuần này biến động với biên độ hẹp. Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Với mức điều chỉnh từ 50.000 đến 100.000 đồng/ lượng, giá vàng trong nước vẫn đang mua vào gần 68 triệu đồng/ lượng và bán ra gần 69 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Giá vàng SJC rạng sáng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 100.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều. Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều bán xuống còn 68,55 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên giá mua của ngày trước đó là 67,85 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 67,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,55 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,55 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.826,4 USD/ounce (tương đương 51,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không nhiều thay đổi so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 25-6 như sau:

Theo TRẦN HOÀI (Quân đội nhân dân)