Giá vàng hôm nay 26-4: Tiếp tục chuỗi ngày giảm

26/04/2021 - 08:23

Giá vàng tiếp tục giảm, khi số liệu khả quan về thị trường nhà đất thúc đẩy lợi nhuận trái phiếu gia tăng và làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên cuối tuần, 24-4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 7 USD xuống 1.776,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm 5,7 USD xuống 1.775,8 USD/ounce.

Với mức giá khoảng gần 1.777 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 50,17 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 5,5 triệu đồng/lượng.

Theo thống kê, doanh số bán nhà mới tại Mỹ đạt 1,021 triệu căn trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ năm 2006. Các chuyên gia nhận định số liệu này “đủ sức nặng” để đẩy lợi suất trái phiếu lên cao hơn và gây sức ép giảm giá đối với vàng.

Giá vàng hôm nay

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang theo dõi tỷ lệ lạm phát (dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3 đã tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 2,6% so với một năm trước) nhưng tin rằng sự gia tăng này chỉ là tạm thời. Fed nói rằng, họ có các công cụ như tăng lãi suất để chống lại lạm phát nếu lạm phát trở thành vấn đề.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, chỉ sau 1 đêm, số ca mắc Covid-19 tại đất nước khoảng 1,3 tỷ dân này đã tăng 346.786 người, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 16,6 triệu ca, trong đó có 189.544 trường hợp tử vong.

Số ca tử vong do Covid-19 tại Ấn Độ tăng thêm 2.624 người chỉ trong vòng 24 giờ qua. Đây cũng là tỷ lệ tử vong hàng ngày cao nhất tại Ấn Độ cho đến nay. Các lò hỏa táng trên khắp Delhi đều đã kín chỗ và các gia đình có người tử vong đều phải xếp hàng chờ đợi.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 7 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 3 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 7 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 850 người tham gia thì 68% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và 14% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Chuyên gia cấp cao về phân tích thị trường của OANDA Edward Moya cho hay giá vàng chịu tác động xấu trong vài tháng qua do lợi suất trái phiếu tăng, nhưng hiện giá kim loại quý này đã tăng khá nhiều.

Chuyên gia Moya cho biết thêm triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn có nhiều biến động và giới đầu tư sẽ được chứng kiến nhiều biện pháp thận trọng hơn trong quý tới.

Ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, cho rằng, nếu Fed phát thông điệp về việc tiếp tục thực thi chính sách tiền tệ ôn hòa, thì có thể đẩy nhanh giá vàng lên trên 1.800 USD/ounce.

Theo BẢO ANH (Vietnamnet)