Giá vàng hôm nay 28-11: Cuối tuần vàng lao dốc không phanh

28/11/2021 - 09:25

Giá vàng trên thế giới giảm mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần kéo giá vàng trong nước đi lùi bất chấp nỗi lo sợ biến chủng mới của virus Corona vẫn đang bao trùm.

Đầu ngày 28-11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.791,8 – 1.792,8 USD/ounce, giảm sâu so với phiên giao dịch liền trước và “bốc hơi” 3% trong cả tuần.

Giá vàng giảm gần 3% trong tuần này, về dưới 1.800 USD.

Theo dữ liệu từ Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.779 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.818 USD/ounce.

Thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất giảm 0,29%, tương ứng mỗi ounce mất 5,2 USD. Trong 6 tháng gần nhất, đà giảm ghi nhận 5,5% tương ứng giảm 105 USD mỗi ounce.

Quan sát diễn biến thị trường ngày cuối tuần có thế thấy giá vàng biến động khá thất trường. Trước lo ngại biến chủng COVID-19 mới, vàng có lúc tăng vọt lên 1.818 USD/ounce do nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ẩn.

Tuy nhiên, triển vọng Fed có thể thu hồi các biện pháp hỗ trợ kinh tế, tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến và việc giảm hỗ trợ kinh tế cũng như nâng lãi suất thường kéo lợi suất trái phiếu chính phủ lên cao đã kìm chân giá vàng.

Trong nước, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng theo đà lao dốc, hiện giao dịch mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,8 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm khoảng 250.000 đồng ở chiều mua vào và 200.000 đồng ở chiều bán ra.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết giá vàng mức 60,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhận định giá vàng tuần tới, giới chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ diễn biến của dịch COVID-19 với biến thể mới. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) cho biết, giá vàng vẫn có tiềm năng phục hồi do dự đoán lạm phát tăng, nhưng về cơ bản động lực quan trọng nhất đối với triển vọng của giá vàng là những chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Ông Chris Gaffney, Chủ tịch thị trường thế giới tại Ngân hàng TIAA cho biết, với những lo ngại về sự bùng phát của COVID-19, thị trường bắt đầu ghi nhận các nhà đầu tư quay trở lại với vàng và thực sự xem nó như một sự thay thế khi thị trường chứng khoán rực lửa.

Theo HÒA BÌNH (VTC News)