Giá vàng hôm nay 28-11: Xuyên thủng đáy, xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce

28/11/2020 - 07:54

Giá vàng thế giới hôm nay (28/11) tiếp tục lao dốc xuống ngưỡng thấp nhất trong vòng gần 5 tháng qua, dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.787 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng giảm thê thảm trong bối cảnh giới đầu tư đang hoài nghi về hiệu quả của một loại vaccine ngừa COVID-19, trái ngược với tâm lý lạc quan trước đó về khả năng các loại vaccine này sẽ được tung ra thị trường sớm hơn dự kiến.

Giá vàng xuyên thủng đáy, xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán châu Á chững lại gần mức cao kỷ lục khi AstraZeneca đang phải đối mặt với những hoài nghi liên quan đến tỷ lệ thành công của vaccine mà công ty này thử nghiệm, vì điều này có thể cản trở tiến trình phê duyệt của Mỹ và EU để lưu hành loại vaccine này.

ANZ đánh giá vàng sẽ gặp một số trở ngại trong ngắn hạn do thị trường chứng khoán hồi phục và nhà đầu tư rút vốn khỏi các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng. Do đó, họ hạ mục tiêu giá vàng trong 3 tháng tới xuống còn 1.900 USD/ounce.

Tuy nhiên, USD tiếp tục suy yếu và sự hy vọng về quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền Joe Biden sẽ diễn ra suôn sẻ hơn đã hạn chế bớt đà giảm của vàng. Bên cạnh đó, những thông tin tích cực về vaccine phòng COVID-19 cũng thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: Vàng bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.800 đến 1.820 USD/ounce, khi rủi ro nghiêng về phía giảm nhiều hơn do đường cong lợi suất tăng vọt. 

Nhưng các nhà phân tích cho biết, tương lai dài hạn của vàng vẫn tích cực, với giá vàng tăng khoảng 19% trong năm nay nhờ sức hút trong việc ngăn chặn sự lạm phát và suy giảm tiền tệ được thúc đẩy bởi các gói kích thích chưa từng có trên toàn cầu.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 27-11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết phổ biến quanh mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)