Giá vàng hôm nay 28-12: Chờ đợt tăng chốt năm

28/12/2020 - 07:53

Theo Kitco News, giới đầu tư sẽ sử dụng tuần cuối cùng của năm để thu lợi nhuận từ cổ phiếu và tái đầu tư, nhiều khả năng vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,8 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 250 - 300 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm 0,3% trong tuần qua.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 54,41 – 55,11 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 7,8 USD lên 1.878,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1-2021 trên sàn Comex New York tăng 6,5 USD lên 1.882,1 USD/ounce.

Tổng thống Donald Trump chưa ký ban hành luật viện trợ Covid-19 và chi tiêu chính phủ với tổng giá trị 2.300 tỷ USD vì khoản hỗ trợ người Mỹ trong dự luật là không đủ.

Ông đã bày tỏ sự không hài lòng về gói hỗ trợ quy mô lớn, trong đó 892 tỷ USD hỗ trợ dịch bệnh, bao gồm khoản chi gia hạn cho chương trình trợ cấp thất nghiệp đặc biệt hết hạn vào ngày 26-12 và 1.400 tỷ USD cho chi tiêu thường xuyên của chính phủ.

Thái độ của Tổng thống Trump đối với dự luật vẫn chưa rõ ràng. Dù ông đã không phủ quyết dự luật, nhưng vẫn có khả năng ký ban hành luật trong những ngày tới.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ, nếu luật hỗ trợ trên không được ông Trump phê chuẩn, khoảng 14 triệu người Mỹ có thể không được hưởng trợ cấp thất nghiệp bổ sung. Chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần từ ngày 29-12, trừ khi Quốc hội phê chuẩn một dự luật viện trợ chi tiêu của chính phủ trước thời điểm đó.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Tại Anh, người phát ngôn Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông báo về ổ bùng phát dịch Covid-19 tại phòng thí nghiệm, song khẳng định hiện không có báo cáo nào ghi nhận vi phạm về quy định an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco nằm trong số những người ủng hộ vàng tăng giá dựa vào những lợi thế kĩ thuật ngắn hạn.Năm 2020 là một năm rất lạc quan đối với vàng, với giá tăng hơn 22% kể từ đầu năm. Giá vàng kì hạn tháng 2 trên sàn Comex hiện đang giao dịch ở mức 1.882,50 USD.

Jeffrey Sica, nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định mặc dù có những trở ngại, nhưng triển vọng sáng về gói kích thích phần nào đã hỗ trợ giá vàng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nhận định, một trong những mức giá vàng quan trọng trong năm tới là 2.300 USD/ounce.

Moya chỉ ra rằng, trọng tâm vào năm 2021 sẽ là thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19, Fed sẽ hỗ trợ tài chính nhiều hơn, cũng như môi trường lãi suất thấp duy trì ở khắp nơi trên thế giới.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)