Giá vàng hôm nay 8-5: Chốt tuần tăng giá mạnh

08/05/2021 - 12:16

Giá vàng tăng vọt nhờ đồng USD suy yếu nhanh và lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm đã giảm mạnh.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường sáng 7-5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 28,1 USD lên 1.814,7 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng tăng tiếp lên trên 1.820 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 4,1 USD lên 1.819,8 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.820 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 51,39 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 4,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (Ảnh:D.A)

Chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức thấp của một tuần so với rổ tiền tệ chính, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giao dịch quanh mức thấp của 2 tuần.

Số liệu công bố ngày 6-5 cho thấy lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp của 13 tháng.

Trong bối cảnh Chính phủ Mỹ lần lượt đưa ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế, vàng được xem là một biện pháp phòng trừ rủi ro trước nguy cơ lạm phát gia tăng.

Phát biểu trong chuyến thăm Lake Charles, Louisiana, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói mức thuế doanh nghiệp 25-28% có thể tạo thêm nguồn tài chính để tài trợ cho các dự án đầu tư đang rất cần thiết, cho thấy ông có thể chấp nhận một mức thuế thấp hơn so với những gì đã đề xuất. 

Ông Biden nói cách để tài trợ cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng là đảm bảo rằng các công ty lớn nhất phải đóng thuế.

Tuy nhiên, kế hoạch trên hiện đang vấp phải sự phản đối của đảng Cộng hòa khi cho rằng để có được số tiền trên, Tổng thống Biden phải đề xuất mức thuế cao mới đánh vào các doanh nghiệp và tập đoàn.

Dự báo giá vàng

Brian Lan, giám đốc điều hành tại GoldSilver Central, cho hay đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm dưới 1,6% đã hỗ trợ giá vàng leo lên trên mốc 1.800 USD/ounce. Số liệu việc làm Mỹ cũng là yếu tố rất quan trọng, nếu số liệu đưa ra tích cực, thị trường có thể lạc quan về nền kinh tế và có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, điều mà sẽ tác động đến vàng.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng tin Reuters nhận định vàng giao ngay có thể thử nghiệm mức kháng cự 1.830 USD/ounce.

Theo BẢO ANH (Vietnamnet)