Giá vàng hôm nay 8-6: Mất sức hấp dẫn, gãy đường tăng giá

08/06/2020 - 08:42

Giá vàng giảm khi triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn khiến nhà đầu tư chuyển hướng sang thị trường chứng khoán.

Giá vàng kỳ hạn giảm 2,6% trong tuần này, ghi dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 13-3.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng phi mã khi báo cáo công việc mới tăng đột biến, thổi bùng niềm hy vọng về việc nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Theo đó, các nhà tuyển dụng ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo ra 2,5 triệu việc làm so với tháng trước. Đây là mức tăng lớn nhất từng được ghi nhận ở Mỹ. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 13,3%.

Các ước đoán trước đó cho cho rằng, nước Mỹ sẽ giảm hơn 8 triệu việc làm và tỷ lệ thất nghiệp trong những tháng gần đây sẽ lên tới 20%, mức cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái 1930. Tuy nhiên, con số thực tế tốt hơn nhiều so với lo ngại của các chuyên gia.

Giá vàng hôm nay

Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng về dữ liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ trong một loạt các thông điệp được đăng trên Twitter. Những con số này cũng thúc đẩy niềm tin về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng từ các nhà đầu tư.

Bart Melek, Trưởng bộ phận hàng hóa tại TD Securities, nhận định rằng số liệu việc làm cực kỳ tốt của Mỹ trong tháng 5-2020 - tăng 2,5 triệu việc làm so với dự kiến giảm 7,5 triệu việc làm - đã khiến cho mọi người kỳ vọng vào sự phục hồi tích cực của nền kinh tế số một thế giới.

Ông Melek nói thêm, giá vàng cũng đang chịu sức ép từ việc lợi tức trái phiếu tăng và đồng USD cũng đã ổn định đôi chút, nghĩa là chi phí cơ hội nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư đã gia tăng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, mặc dù tỷ lệ các chuyên gia dự báo giá vàng tăng đã thấp hơn tuần trước, tuy nhiên kỳ vọng về đà đi lên của giá kim loại quý vẫn chiếm ưu thế trong tuần tới.

Tuần qua, giá vàng trong nước không có tăng giá đột biến, thị trường ghi nhận giao dịch trung bình. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã giảm 230 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,63 triệu đồng/lượng.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)