Giá vàng hôm nay 9-12: Donald Trump đồng thuận, vàng tăng dựng đứng

09/12/2020 - 07:38

Giá vàng hôm nay 9-12 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiến rút nhanh khỏi chứng khoán và thế giới bất ổn vì đại dịch và mâu thuẫn Mỹ-Trung. Tín hiệu tốt về các gói cứu trợ cũng đẩy giá vàng đi lên.

Đêm 8-12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.867 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.874 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8-12 cao hơn khoảng 21,0% (320 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 8-12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiến rút nhanh khỏi chứng khoán và thế giới bất ổn vì đại dịch và mâu thuẫn Mỹ-Trung. Tín hiệu tốt về các gói cứu trợ cũng đẩy giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đại dịch Covid hoành hành, số ca nhiễm, tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng.

Số ca măc Covid tăng chóng mặt trên khắp nước Mỹ và châu Âu, cũng như bùng phát trở lại ở một số khu vực của châu Á. Số ca nhiễm trên toàn cầu đã lên tới gần 68 triệu người, trong đó có hơn 1,55 triệu người tử vong. Nước Mỹ vẫn là điểm nóng nhất với gần 15,4 triệu người nhiễm, hơn 290 nghìn người tử vong.

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Các nhà đầu tư trong tình trạng thận trọng quan sát. Dịch bệnh bùng phát trở lại buộc chính phủ các nước tái áp đặt các biện pháp phong tỏa hoặc các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt,. Đây là áp lực lớn lên nền kinh tế toàn cầu.

Vàng tăng giá còn do chứng khoán chịu áp lực giảm do đại dịch và hoạt động chốt lời.

Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán về gói cứu trợ kinh tế đang tiến triển tốt cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến xấu, Tổng thống Donald Trump và một số thành viên quốc hội Mỹ ngỏ ý đồng thuận bổ sung gói cứu trợ kinh tế 908 tỉ USD. Điều này đồng nghĩa một lượng lớn USD được bơm ra thị trường đe dọa đồng tiền này giảm giá trong thời gian tới.

Căng thẳng Mỹ-Trung cũng khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng.

Ngày 8-12, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thông báo chính phủ nước này đã soạn thảo gói kích thích kinh tế bổ sung trị giá 73.600 tỷ yen (707 tỷ USD) để giúp giảm thiểu tác động của đại dịch Covid. Đây là gói kích thích kinh tế đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Suga lên nắm quyền vào giữa tháng 9 vừa qua, nâng tổng số tiền Chính phủ Nhật Bản đã chi cho các biện pháp kích thích liên quan đến dịch Covid vào khoảng 3.000 tỷ USD.

Dự báo giá vàng

Mặc dù tăng nhưng vàng chưa thể tăng nhanh lên mốc kỷ lục cũ. Đồng bitcoin tăng mạnh và các ngân hàng trung ương mạnh tay bán vàng là những nguyên nhân khiến giá vàng hiện bị đình trệ.

Các quỹ ETF vàng đang phân bổ lại dòng tiền chảy từ vàng sang bitcoin.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8-12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 8-12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.MINH (Vietnamnet)