Giá vàng thế giới ổn định nhờ hy vọng về vắcxin phòng COVID-19

17/06/2020 - 19:25

Giá vàng thế giới ổn định trong phiên 17-6, nhờ những hy vọng về vắcxin tiềm năng phòng ngừa COVID-19 và việc đồng USD mạnh lên đã hạn chế đà tăng của giá kim loại quý này.

Giá vàng thế giới ổn định trong phiên 17-6, nhờ sự hỗ trợ từ những lo ngại về làn sóng tái bùng phát dịch COVID-19 tại Bắc Kinh của Trung Quốc.

Tuy nhiên, những hy vọng về vắcxin tiềm năng phòng ngừa COVID-19 và việc đồng USD mạnh lên đã hạn chế đà tăng của giá kim loại quý này.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.727,26 USD/ounce vào lúc 14 giờ 17 phút (theo giờ Việt Nam), dao động trong biên độ hẹp là 6 USD. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ gần như không thay đổi, ở mức 1.736,6 USD/ounce.

Người dân mua bán vàng tại một cửa hàng ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley của OANDA, sự chú ý vẫn được hướng đến các thị trường khác, chủ yếu là thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, những lo ngại về diễn biến của đại dịch khi chính quyền Bắc Kinh của Trung Quốc kéo dài lệnh đóng cửa sẽ hỗ trợ giá vàng.

Các quan chức thành phố Bắc Kinh đã công bố các ca nhiễm mới ngày thứ sáu liên tiếp, trong khi số ca nhiễm mới chạm mức cao kỷ lục tại sáu bang của Mỹ vào ngày 16-6.

Trong khi đó, một yếu tố hạn chế đà tăng của giá vàng là việc đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền đối thủ, khiến vàng đắt hơn với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Việc doanh số bán lẻ tại Mỹ tháng Năm vừa qua tăng kỷ lục đã hỗ trợ quan điểm cho rằng suy thoái kinh tế tại nước này có thể đang sắp kết thúc, với kết quả thử nghiệm khả quan về phương pháp điều trị COVID-19 đã củng cố lòng tin của nhà đầu tư.

Những căng thẳng địa chính trị và các biện pháp kích thích bổ sung của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu cũng đã phần nào hỗ trợ cho giá vàng.

Với các kim loại khác, giá paladi giảm 0,5%, xuống 1.921,5 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,5%, xuống 816,64 USD/ounce, trong khi giá bạc ổn định ở mức 17,41 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 38 phút, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,28-48,63 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Theo LÊ MINH (Vietnam+)