Giá vàng tiếp tục bứt phá

11/06/2020 - 09:21

Giá vàng thế giới hôm nay (11-6) tăng mạnh trước những nghi ngờ về khả năng phục hồi kinh tế trở lại từ đại dịch COVID-19.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.737 USD/ounce, tăng 23 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng tăng giá trở lại khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm sau phiên tăng gần đây, trong khi các nhà đầu tư đang giữ vững lập trường và thận trọng với các quyết định để chờ đợi kết quả các biện pháp kích thích kinh tế từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng tiếp tục bứt phá - 1

Giá vàng tiếp tục bứt phá.

Khả năng FED duy trì lãi suất cơ bản ở mức 0- 0,25% trong cuộc họp là lớn. Giới đầu tư cũng đánh cược cơ quan này sẽ tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản dưới mức 0,5% cho đến năm 2022 khi mà nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ phải mất 1-2 năm mới có thể quay trở lại trạng thái trước khi đại dịch bùng phát.

Giá vàng thế giới tục tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ chưa thể ngừng bơm tiền để vực dậy nền kinh tế. Hàng nghìn tỷ USD sẽ là áp lực với đồng bạc xanh nhưng lại là động lực cho vàng.

Thị trường tài chính toàn cầu giảm xuống bên cạnh những nghi ngờ về khả năng phục hồi kinh tế trở lại từ đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy vàng đi lên.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,79 triệu đồng/lượng (bán ra).Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 10-6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)