'Giải nhiệt' mùa Hè tại 5 dòng thác đẹp ảo diệu ở Tuyên Quang

11/07/2023 - 19:54

Thác Pác Hẩu, thác Khuổi Nhi, thác Bản Ba… là những dòng thác đẹp, còn hoang sơ tại Tuyên Quang mà du khách có thể đến khám phá, xua tan cái nóng ngày Hè.

Thác Pác Hẩu

Theo Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang, thác Pác Hẩu nằm ngay bên cạnh quốc lộ 279, cách thị trấn Na Hang khoảng 14km. Nếu đi theo cung đường Ba Bể – Hồ sinh thái Na Hang hoặc ngược lại thì Pác Hẩu là điểm dừng chân lý tưởng.

Thác Pác Hẩu nằm ngay bên cạnh quốc lộ 279. Ảnh: Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang

Dòng thác chảy từ rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn Tát Kẻ – Bản Bung. Mùa Hè, nước rất mạnh, mùa Đông ít nước hơn nhưng không bao giờ cạn. Sau những cơn mưa rào, con thác đổ mạnh mẽ xuống lòng hồ sinh thái Na Hang. Tuy nhiên, việc leo lên thác sau cơn mưa khá mạo hiểm vì đá trơn, nước dữ.

Thác Khuổi Nhi

Thác Khuổi Nhi là điểm đến lý thú khi du khách đến Tuyên Quang. Thác ẩn mình giữa rừng già thuộc danh thắng quốc gia Na Hang – Lâm Bình, bao quanh là lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Vẻ đẹp thác Khuổi Nhi. Ảnh: Hoàng Hưng

Với 5 tầng thác chảy dài hơn 3km, thác Khuổi Nhi được tạo bởi nhiều tầng thác và có nhiều khe nước nhỏ, các vực nước trong xanh. Bao quanh là lòng hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình nên du khách phải đi thuyền để đến.

Thác Bản Ba

Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng, thuộc xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, cách thành phố Tuyên Quang 70km. Thác Bản Ba là một chuỗi thác liên hoàn, với ba tầng thác lớn gồm Tát Củm, Tát Cao, Tát Gió cùng lúc đổ nước thẳng đứng từ độ cao hàng chục mét xuống lòng thác, và nhiều thác nhỏ xung quanh.

Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng. Ảnh: Khu du lịch thác Bản Ba

Chuyển tiếp giữa các tầng thác là những tầng thác nhỏ có độ cao 5 – 7m, có nhiều khe nước nhỏ và các vực nước trong xanh có tác dụng điều hòa và phân phối nước.

Thác Khuổi Súng

Bên cạnh thác Bản Ba, thác Khuổi Nhi, thì thác Khuổi Súng cũng được biết đến là một trong những thác nước đẹp của tỉnh Tuyên Quang và hành trình chinh phục thác Khuổi Súng cũng khá khó khăn.

Thác Khuổi Súng cũng được biết đến là một trong những thác nước đẹp của tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Hoàng Hưng

Thác Khuổi Súng bắt nguồn từ dãy núi Sinh Long gồm nhiều mạch nước ngầm, khe nhỏ chảy đến núi Trung Phìn thì lộ ra thành dòng thác lớn. Thác gồm 15 tầng thác lớn nhỏ khác nhau, mỗi tầng rộng từ 30m-50m, trải dài khoảng 5km, cao trung bình hơn 700m so với mặt nước biển, lưu lượng nước lớn quanh năm.

Thác Mạ Héc

Thác Mạ Héc tọa lạc tại thôn Thôm Táu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Dòng thác mang vẻ đẹp thơ mộng, chảy từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi Cham Chu.

Cảnh sắc thác Mạ Héc. Ảnh: Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang

Trong làn nước trong xanh của thác Mạ Héc và không khí trong lành, du khách sẽ hiểu thêm về thiên nhiên kỳ thú, tạm quên những mệt nhọc, vất vả. Đến Mạ Héc vào ngày nghỉ cuối tuần, du khách có thể cắm trại, nướng đồ ăn và leo thác trải nghiệm, chụp ảnh cưỡi ngựa dưới chân thác.

Theo ĐĂNG HUY (www.sgtiepthi.vn)