Giảm bớt số đầu điểm kiểm tra học kỳ II cấp THCS, THPT

24/04/2020 - 08:51

Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giảm bớt 1/3 số đầu điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ so với quy định đối với học sinh THCS và THPT, giúp giảm tải một phần áp lực đối với giáo viên và học sinh trong bối cảnh nghỉ học dài ngày không đến trường do dịch bệnh Covid-19.

(Ảnh minh hoạ: VIỆT DŨNG)

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020 với cấp học THCS và THPT. Theo đó, số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) thường xuyên và kiểm tra định kỳ sẽ giảm bớt 1/3.

Đối với điểm kiểm tra thường xuyên, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học 1 tiết/tuần; có ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 1 tiết - 3 tiết/tuần; có ít nhất 3 đầu điểm với môn học có 3 tiết/tuần trở lên. Đối với điểm kiểm tra định kỳ, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học có 2 tiết trở xuống/tuần và ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 2 tiết/tuần trở lên.

Đối với các lớp học theo mô hình trường học mới, thực hiện việc đánh giá định kỳ theo hướng dẫn thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017. Đối với hoạt động giáo dục nghề phổ thông ở lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, các trường tổ chức dạy học qua internet và truyền hình có thể tổ chức kiểm tra thường xuyên cho học sinh bằng các hình thức linh hoạt, riêng bài kiểm tra định kỳ phải thực hiện khi học sinh trở lại trường học.

Theo THANH XUÂN (Báo Nhân Dân)