- Bảo tàng tỉnh tổ chức khoa thi Minh kinh bác học năm 2025, với chủ đề “Văn minh Đại Việt” mang bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, thu hút đông đảo học sinh tham gia.Thủ tục chuyển trường sau khi bỏ cấp huyện đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Các trường đại học trên cả nước thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho sinh viên, nhiều trường bố trí cho sinh viên nghỉ trọn 1 tháng.
Sau hơn 10 tháng Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, công tác quản lý lĩnh vực này đã có nhiều chuyển biến theo hướng minh bạch và nền nếp hơn.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc giáo dục đại học, từ thiết kế bài giảng, quản lý học tập đến đánh giá người học. Tuy nhiên, cùng với tiềm năng là những thách thức về quyền riêng tư dữ liệu, thiên vị thuật toán và sự mất cân bằng giữa hiệu quả công nghệ với các giá trị nhân văn.
Ngay sau khi Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo được ban hành, tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đến từng cơ sở giáo dục. Từ quán triệt Nghị quyết, hoàn thiện cơ chế, tăng cường cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy, các đơn vị, trường học chủ động vào cuộc, bảo đảm Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, tạo chuyển biến rõ nét trong từng lớp học, cấp học.
Khi ban hành Thông tư 29/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định mục đích là nhằm quản lý tốt hơn việc dạy thêm, học thêm
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà giáo bổ sung thêm các trường hợp được hưởng chính sách thu hút, trọng dụng đối với nhà giáo, có nhiều chế độ đặc biệt về lương, phụ cấp.
Ngày 15/12, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực 1, tỉnh An Giang ra mắt Câu lạc bộ đờn ca tài tử học đường, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận, thể hiện niềm đam mê, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.
Ngày 13/12, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2025 và triển khai phương hướng tuyển sinh năm 2026.
Hàng loạt trường đại học phía Nam công bố phương thức tuyển sinh năm 2026, trong đó nhiều trường tiếp tục dùng điểm học bạ để xét tuyển đầu vào.
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và khóa XV về giám sát chuyên đề và chất vấn, trong đó, yêu cầu tổng kết, đánh giá việc tổ chức kỳ thi.
Sáng 12/12, tại Phủ chủ tịch, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương gặp mặt và trao Huân chương Lao động tặng học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025.
Trong nhiều năm qua, dạy và học tiếng Anh ở cấp phổ thông luôn đặt ra yêu cầu về một lộ trình liền mạch từ lớp 1 đến lớp 12, giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ một cách hệ thống và bền vững.
Đại học Monash (Úc), trường Top 50 thế giới vừa chào đón Trương Thị Hồng Hạnh đến từ TP Hồ Chí Minh, sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần Vice-Chancellor’s ASEAN Awards, chương trình hỗ trợ sinh viên ưu tú đến từ các quốc gia ASEAN học tập tại Monash.
Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực đổi mới quan trọng trong giáo dục và đào tạo. Các cơ sở giáo dục nói chung và các cơ sở giáo dục đại học nói riêng cần đẩy mạnh đổi mới, khai thác hiệu quả AI, nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh mới.
Từ tháng 12/2025 đến tháng 5/2026, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong trường học từ lớp 1 đến lớp 12.
Sau đợt mưa lũ lớn kéo dài, sáng 8/12, các trường học tại những địa phương phía Đông tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại.
Yếu tố quyết định thành công của trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là vai trò của chính sách, năng lực giáo viên, chương trình và tài nguyên học tập chứ không phải bao nhiêu tiết tiếng Anh/tuần hoặc sự hiện diện của giáo viên nước ngoài.