Dự kiến trong năm học 2026-2027 sẽ thực hiện nguyên tắc tuyển sinh các cấp theo nguyên tắc ưu tiên trường gần nhà, không theo địa giới hành chính.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố bản dự thảo quy định về chế độ trả lương dạy thêm giờ cho nhà giáo với nhiều điểm mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chuẩn chương trình đào tạo về vi mạch bán dẫn trình độ đại học, thạc sĩ, áp dụng cho các cơ sở giáo dục đại học tham gia Chương trình "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050" của Chính phủ.
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo học sinh lớp 9 được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi vào lớp 10.
Ngày 13/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Nghị định quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với viên chức và người lao động trong các cơ sở giáo dục công lập để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi.
4/4 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt huy chương Olympic Hóa quốc tế Mendeleev (IMChO) 2025, trong đó 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.
Các đối tượng thực hiện chiêu thức lừa đảo mới nhắm vào phụ huynh, học sinh cuối cấp với yêu cầu cập nhật, điều chỉnh thông tin qua đường link trực tuyến để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Học sinh tốt nghiệp cấp THCS chỉ cần hiệu trưởng xác nhận thay vì cấp bằng nhằm phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp và xu thế quốc tế.
Chiều 11-5, tại Hà Nội, đã diễn ra tọa đàm "Chọn trường cho con: Một khởi đầu đúng, cả hành trình an tâm".
Ngày 11/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội cơ sở 2 (quận Nam Từ Liêm), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động.
Ngày 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2025 tổ chức tại Saudi Arabia (Ả rập Xê út). Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 học sinh dự thi, với kết quả cả 8 học sinh đoạt huy chương, gồm: 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
Theo số liệu Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, số thí sinh đăng ký dự thi từng môn tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) chọn các bài thi khoa học xã hội (KHXH) áp đảo khoa học tự nhiên (KHTN). Do đó, nhiều trường đại học có kế hoạch điều chỉnh tổ hợp xét tuyển nhằm linh hoạt thích ứng. Tuy nhiên, việc chuyển dịch này cần những chính sách dài hạn, đáp ứng nhu cầu xã hội một cách bền vững.
Hiện nay, đa số học sinh chỉ muốn vào đại học, nên dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”. Nếu em học nghề giỏi, cả kiến thức và kỹ năng đều tốt, thì cơ hội việc làm sẽ rộng mở.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 sẽ diễn ra vào các ngày 26 và 27/6. Đây là năm đầu tiên học sinh thi theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Thời điểm này, các trường tại tỉnh Ninh Thuận đang gấp rút ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm giúp các em đạt kết quả cao nhất.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh, để lấy ý kiến góp ý rộng rãi. Thông tư mới khi được ban hành sẽ thay thế cho Thông tư 08/TT của Bộ Giáo dục từ năm 1988.
Tăng tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 công lập; đơn giản hóa hồ sơ đăng ký vào các lớp đầu cấp; việc đăng ký tuyển sinh thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến, thông tin học sinh được trích xuất từ hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục thành phố, kết hợp xác định qua VneID bằng mã định danh của học sinh... là những điểm mới, giúp giảm áp lực cho công tác tuyển sinh đầu cấp đối với cả học sinh, nhà trường ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiều 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam tổ chức hội nghị Tuyên dương giáo viên tham gia bồi dưỡng và học sinh, học viên đoạt giải tại các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2024-2025.
Trong ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Nhà giáo và thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật.
Ngày 5/5, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thông báo chính thức khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2025. Bước sang năm thứ 24, chương trình tiếp tục khẳng định sức sống bền bỉ và giá trị nhân văn sâu sắc trong hành trình đồng hành cùng học sinh cả nước.
Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.