Trong khuôn khổ Diễn đàn Giáo dục thế giới (EWF) 2022 tại London (Anh), Tham tán, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu và Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục Trần Hương Ly đã tham dự phiên họp “Đổi mới giáo dục với chi phí thấp tại châu Á” và “Chính sách giáo dục khí hậu”, chia sẻ các kinh nghiệm của Việt Nam nhằm đảm bảo học tập cho trẻ em trong và sau đại dịch COVID-19, cũng như các chính sách giáo dục khí hậu quốc gia.
Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi của địa phương; bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.
Nhiều ý kiến cho rằng, để học sinh học, hiểu Lịch sử và yêu thích môn học này thì không chỉ dừng lại ở việc coi đây là môn tự chọn hay bắt buộc mà căn cơ hơn đó là dạy như thế nào để học sinh cảm thấy hứng thú và tự tìm đến môn học.
Với các trường công lập tự chủ tài chính, mức học phí cao nhất có thể lên đến 1,6 triệu đồng/tháng ở bậc phổ thông, 5,46 triệu đồng/tháng với giáo dục nghề nghiệp và trên 6 triệu đồng với bậc đại học.
Nhiều chuyên gia phản đối việc Hà Nội dự kiến tăng học phí lên gấp đôi từ năm học 2022 - 2023 vì sẽ tạo gánh nặng cho phụ huynh, học sinh.
Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội vừa có báo cáo về “triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018” đối với môn Lịch sử cấp trung học phổ thông. Trong đó, đề nghị Bộ GD&ĐT quy định môn Lịch sử là môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Các học sinh của Việt Nam vừa giành được 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2022.
Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 23/5, Diễn đàn Giáo dục thế giới (EWF) 2022 chính thức khai mạc tại London (Anh), với sự tham dự của các bộ trưởng giáo dục từ hơn 100 quốc gia trên thế giới cùng đại diện của các tổ chức quốc tế và phi chính phủ.
Trước thực tế đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông còn nhiều điểm chưa phù hợp, các đại biểu Quốc hội kiến nghị cần thiết phải giám sát tối cao hoạt động này, nhằm đánh giá đầy đủ, kịp thời ưu, khuyết điểm, từ đó có định hướng để tiếp tục thực hiện tốt công tác có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông.
Những thầy, cô giáo tâm huyết với nghề này luôn miệt mài sáng tạo ra phương pháp dạy học mới, truyền cảm hứng, giúp học sinh hình thành thói quen học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, hình thức trải nghiệm thực tế còn giáo dục lòng tự hào dân tộc, nét văn hóa truyền thống, rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho học sinh.
Thảo luận tại Phiên họp toàn thể lần thứ 3 vào sáng nay (22/5), Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội đề nghị Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến theo hướng quy định môn học Lịch sử là bắt buộc ở cấp THPT trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ngày 22/5, khoảng 40.000 thí sinh bước vào Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phổ biến tới học sinh về dự kiến các tổ hợp môn học trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 cần có phương án, kịch bản dự phòng trong mọi khâu tổ chức kỳ thi.
Bộ Công an vừa ban hành đề tham khảo bài thi đánh giá sử dụng trong tuyển sinh hệ đại học ngành Công an nhân dân năm 2022.
Đại diện Việt Nam bày tỏ mong muốn và kêu gọi tăng hợp tác để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp vì việc làm bền vững cho thế hệ trẻ và xóa bỏ lao động trẻ em.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2022-2023 tại Đà Nẵng có 15.080 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 14.977 học sinh đăng ký nguyện vọng 2.
Đó chính là GS, TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và GS, TS, NGƯT Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ thực phẩm, Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ bởi những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học tự nhiên nói riêng.
Nhiều trường ĐH được coi là tốp trên tăng mạnh mức học phí các hệ đào tạo, nhiều trường tăng đến 20-30%. Việc tăng học phí có thể tác động mạnh đến người học
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, khoa học về các vấn đề giáo dục trước khi Chính phủ có quyết sách đổi mới giáo dục.