Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018) áp dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022-2023. Đây là năm học thứ ba, ngành giáo dục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, nhưng việc lựa chọn sách giáo khoa ở một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn.
Theo các nhà khoa học, tính tự chủ, trong đó bao gồm khả năng tự điều chỉnh và kiểm soát hành vi chính là yếu tố then chốt trong việc học Toán của trẻ.
Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố những thông tin mới về kỳ thi riêng để phục vụ việc xét tuyển đại học năm 2022.
Scotch College Adelaide, ngôi trường phổ thông trăm tuổi ở Úc, là một trong những hình mẫu giảng dạy chương trình tú tài quốc tế SACE tại Úc.
Các khóa học trực tuyến bán thời gian được cung cấp bởi những trung tâm và các viện nghiên cứu đại học nổi tiếng, phù hợp cho sinh viên ứng tuyển vào kỳ học hè năm nay.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có hướng dẫn về việc học sinh trở lại trường trong tuần tới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 623/BGDĐT-TTr gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, trẻ em, học sinh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 04/2022/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập; Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.
Nhiều địa phương công bố các môn thi vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023 với 3 môn thi, trong đó chủ yếu là: Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Để bảo đảm an toàn trong công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi, thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19, kỳ thi năm nay không tổ chức thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.
Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng là một vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể hóa trên thực tế. Đặc biệt, tại nhiều địa phương, phát triển văn hóa đọc ở nông thôn được xác định là một trong những tiêu chí hàng đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số địa phương chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề này.
Trước diễn biến số ca F0 tăng trong cộng đồng, nhiều địa phương tiếp tục điều chỉnh lịch đến trường, cho đến khi có thông báo mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 02/2022/TT-BGDĐT quy định điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động của ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
Triển khai dạy học trực tiếp cho nhiều cấp học từ ngày 21-2, đến nay, nhiều cơ sở giáo dục tại thành phố Đà Nẵng đang khắc phục mọi khó khăn để chuyển đổi linh hoạt phương thức dạy học phù hợp. Tuy nhiên, số lượng giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19 tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dạy học.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, sau hơn 2 tuần tổ chức dạy và học trực tiếp (từ 14-2 - 2-3), toàn tỉnh ghi nhận gần 11.000 học sinh, giáo viên mắc COVID-19. Do số ca mắc tăng cao nên nhiều lớp học ở Đồng Nai phải chuyển sang dạy và học trực tuyến.
Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) vào học giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp) chiếm khoảng 28% tổng số học tốt nghiệp THPT mỗi năm.
Đến trường học tập là nhu cầu chính đáng và cấp thiết của học sinh hiện nay. Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã khiến việc mở cửa trường học gặp nhiều khó khăn, nhất là khi các cơ sở giáo dục còn lúng túng trong xử lý trường hợp F0, F1.
Tính đến ngày 1-3, 13 tỉnh, thành phố điều chỉnh lịch học với học sinh mầm non, tiểu học và một số khối lớp bậc THCS chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến.
Số ca nhiễm COVID-19 liên tục lập đỉnh mới, nhiều địa phương đã quyết định chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến để phòng chống dịch, đặc biệt là với bậc tiểu học.