Giữ gìn và lan tỏa tình cảm thân thiết giữa Việt Nam và Kazakhstan

30/08/2023 - 14:25

Sáng 30/8, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan Yerlan Baizhanov đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, bằng tình cảm sâu sắc với Việt Nam, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ sẽ luôn nhớ về Việt Nam, nhớ những người đã từng gặp, nhớ về những nơi đã từng đến và thêm yêu mến đất nước, con người Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan Yerlan Baizhanov đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng dự buổi tiếp, có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

Chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả tốt của Đại sứ trong việc góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Kazakhstan thời gian qua.

Cảm ơn Đại sứ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam để tổ chức rất thành công chuyến thăm chính thức của Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đánh giá rất cao kết quả chuyến thăm và cho rằng, chuyến thăm sẽ mở ra thời kỳ mới trong quan hệ, hợp tác hai nước thời gian tới.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Kazakhstan Yerlan Baizhanov. (Ảnh: Thống Nhất/ TTXVN)

Tại buổi tiếp, Đại sứ Kazakhstan Yerlan Baizhanov chia sẻ, lãnh đạo đất nước Kazakhstan đặc biệt đánh giá cao chuyến thăm của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev tới thăm chính thức Việt Nam vừa qua và Tổng thống Kazakhstan luôn khẳng định quan hệ , hợp tác với Việt Nam có vị trí quan trọng hàng đầu. Chuyến thăm đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc và tốt đẹp, trong đó truyền thông Kazakhstan có rất nhiều thông tin, bài viết, hình ảnh về Việt Nam, về chuyến thăm trong nhiều ngày liên tiếp.

Đề cập đến mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại, Đại sứ Yerlan Baizhanov vui mừng vì hợp tác kinh tế song phương liên tục được cải thiện, năm sau tốt hơn năm trước. Đại sứ đề nghị hai bên đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên. Kazakhstan có thế mạnh về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đáp ứng tốt công tác quản lý Nhà nước và nhu cầu của người dân mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Đại sứ Kazakhstan Yerlan Baizhanov nêu rõ, Tổng thống Kazakhstan rất yêu mến đất nước và nhân dân Việt Nam.

Nêu rõ, trong thời gian công tác tại Việt Nam đã luôn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ Kazakhstan Yerlan Baizhanov chia sẻ tình cảm gắn bó, không muốn rời xa Việt Nam và mong muốn được quay lại Việt Nam công tác trong thời gian tới.

Cảm ơn những thông tin đánh giá về kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đến, cũng như những tình cảm sâu sắc mà Đại sứ dành cho Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Việt Nam và Kazakhstan có những nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, về quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; hiện nay Việt Nam và Kazakhstan là những người bạn tốt của nhau…

Vui mừng khi Tổng thống Kazakhstan hài lòng về chuyến thăm vừa qua, từ đó có cái nhìn đầy đủ, sinh động, tình cảm về con người Việt Nam và luôn hướng tới tầm cao mới cho quan hệ hai nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, với sự chân thành của hai bên, với những nội dung đã ký kết, với sự tích cực của các cơ quan chức năng, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục đạt những thành tựu cao hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch nước mong rằng, trên nền tảng những kết quả Đại sứ đã gây dựng được trong thời gian qua ở Việt Nam, Đại sứ mới của Kazakhstan sẽ tiếp tục phát huy và có những đóng góp cụ thể cho quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

Qua Đại sứ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev và hy vọng sẽ gặp lại Tổng thống dự kiến vào tháng 6/2024 theo đề nghị của Tổng thống Kazakhstan.

Theo Nhân Dân