Google Photos cho Android có hai công cụ chỉnh sửa ảnh mới

26/04/2021 - 09:46

Nhằm cải thiện khả năng chỉnh sửa ảnh cho Google Photos, Google đã thêm hai công cụ chỉnh sửa mới vào ứng dụng, cho phép người dùng có thể sử dụng Sharpen và Denoise để nâng cao hơn nữa ảnh của mình.

Google Photos tiếp tục bổ sung tính năng chỉnh sửa ảnh mới ẢNH: MAKEUSEOF

Được phát hiện bởi 9to5Google, hai công cụ mới trên Google Photos nhằm mục đích làm cho hình ảnh của người dùng trở nên sắc nét hơn và loại bỏ nhiễu khỏi nền ảnh. Hai công cụ này có thể sử dụng khá dễ dàng trong Google Photos và chúng đã được tích hợp với các công cụ chỉnh sửa hiện có.

Với Sharpen, người dùng có thể loại bỏ độ mờ từ ảnh của mình và làm cho ảnh trông sắc nét hơn, với một loạt giá trị người dùng có thể chỉ định để đạt được kết quả mong muốn. Trong khi đó công cụ Denoise giúp loại bỏ nhiễu khỏi ảnh bằng cách giúp loại bỏ nhiễu khỏi nền ảnh.

Nếu đã cài đặt Google Photos trên thiết bị Android của mình, người dùng có thể tìm và sử dụng các công cụ mới này bằng cách vào Google Photos trên điện thoại, nhấn vào ảnh muốn thử công cụ mới. Khi ảnh mở ở chế độ toàn màn hình, hãy nhấn vào Edit ở thanh dưới cùng.

Từ các tùy chọn chỉnh sửa có sẵn trên màn hình, người dùng hãy chọn tùy chọn có nội dung Adjust. Trong mục Adjust, cuộn sang phải và người dùng sẽ thấy cả Sharpen và Denoise. Để sử dụng Sharpen, hãy nhấn vào nó trong danh sách, sau đó kéo thanh trượt của nó. Tương tự với Denoise. Sau đó nhấn Done khi đã hoàn tất chỉnh sửa ảnh của mình.

Được biết, bản cập nhật mang đến những công cụ mới này dường như từ phía máy chủ. Điều đó có nghĩa người dùng có thể thấy hoặc không thấy chúng trong Google Photos trên điện thoại của mình ngay lập tức. Nếu không thấy, người dùng có thể đợi một vài ngày.

Google Photos không còn chỉ là một dịch vụ quản lý ảnh khi Google đã liên tục bổ sung các tính năng mới cho ứng dụng này, giúp nó hữu ích cho cả việc sắp xếp ảnh cũng như chỉnh sửa ảnh.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)