Google sẽ đóng cửa App Maker vào năm tới

29/01/2020 - 14:50

App Maker trở thành nạn nhân mới nhất nằm trong danh sách các sản phẩm và dịch vụ của Google bị khai tử mà nguyên nhân xuất phát từ lượng người sử dụng quá thấp.

App Maker sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn từ ngày 19-1-2021. Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, App Maker sẽ ngừng hoạt động vào ngày 19-1-2021, vì vậy mọi người có gần một năm để chuẩn bị cho việc di chuyển. Bắt đầu từ ngày 15-4 năm nay, người dùng sẽ không còn có thể tạo ra các ứng dụng mới thông qua App Maker.

Google có một vài lựa chọn thay thế mà người dùng có thể sử dụng. Nếu người dùng App Maker để tự động hóa các quy trình kinh doanh, công ty gợi ý AppSheet, một dịch vụ mà họ đã mua lại cách đây chỉ vài tuần. Họ cũng có thể sử dụng App Engine cho các ứng dụng Google Cloud Platform hoặc Google Forms để thu thập dữ liệu.

Ngoài ra còn có nhiều giải pháp khác trên thị trường. Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào Power Platform của riêng mình trong vài năm qua, bổ sung nhiều tính năng mới cho PowerApps, Power BI… Người dùng có thể xuất cơ sở dữ liệu của ứng dụng cho đến hết ngày 19-1, vì vậy có nhiều thời gian để khám phá các giải pháp khác.

Theo KIẾN VĂN (Thanh niên online)