Google tích hợp ứng dụng chỉ đường Waze vào Google Geo

09/12/2022 - 07:58

Ngày 8/12, tập đoàn công nghệ Google thông báo tích hợp ứng dụng chỉ đường Waze vào Google Geo - danh mục các ứng dụng định vị của Google - trong đó có Google Maps, Google Earth và Street View. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/12.

Biểu tượng Google tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo người phát ngôn Google, ứng dụng Waze được Google mua lại vào năm 2013 với giá 1 tỷ USD và việc tích hợp Waze vào Google Geo là nhằm tối ưu hóa hoạt động của công ty. Giám đốc điều hành Waze, Neha Parikh, sẽ rời khỏi công ty này sau một giai đoạn chuyển tiếp và Waze vẫn là một ứng dụng độc lập với khoảng 151 triệu người dùng trên toàn cầu mỗi tháng. Với việc tích hợp Waze vào Google Geo, các nhóm điều hành các ứng dụng sẽ có cơ hội hợp tác nhiều hơn về kỹ thuật. 

Trước đó, hồi giữa năm nay, Giám đốc điều hành Alphabet, Sundar Pichai, từng tuyên bố công ty này sẽ hợp lý hóa các hoạt động chồng chéo nhau.

Waze là ứng dụng điều hướng trên điện thoại thông minh giúp người dùng tìm đường. Ngay cả khi người dùng đã biết đường, Waze sẽ cho biết về tình hình giao thông, công trường xây dựng, cảnh sát, tai nạn và các thông tin khác theo thời gian thực. Nếu giao thông không thông thoáng trên lộ trình của người dùng, Waze sẽ gợi ý thay đổi lộ trình để giúp tiết kiệm thời gian.

Theo TTXVN