Góp sức vì thành phố quê hương Bác Tôn “Xanh - Sạch - Đẹp - Trật tự - An toàn”

27/05/2022 - 17:41

 - Công nhân môi trường sẽ tham gia cùng các đơn vị chức năng thực hiện tổng vệ sinh và làm đẹp hơn các tuyến đường trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Ngày 27/5, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị An Giang Đặng Anh Dũng cho biết, đã xây dựng kế hoạch Tháng hành động vì môi trường nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học.

Công nhân thực hiện mé tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa.

Theo đó, kể từ ngày 1 đến 30/6, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị An Giang phối hợp các đơn vị chức năng và 13 phường, xã trên địa bàn TP. Long Xuyên thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Các công nhân sẽ tham gia làm cỏ lòng lề đường, quét rác và cát ở miệng các hố ga, vỉa hè, gốc cây, cột điện trên tất cả các tuyến đường; tập trung khai thông các miệng cống xả, nạo vét hố ga các tuyến đường và thu gom rác bừa bãi trên các tuyến đường, khu dân cư trong thành phố.

Chăm sóc công viên, cây xanh là việc làm thường xuyên của công nhân môi trường để giữ cho thành phố quê hương Bác Tôn luôn “Xanh - Sạch - Đẹp”. 

“Trong Ngày Môi trường thế giới 5/6, các công nhân sẽ tăng ca quét rác vào buổi sáng để hạn chế tối đa lượng rác rơi vãi trên mặt đường. Đối với một số tuyến đường trong nội ô và tại các điểm giao nhận rác cũng sẽ được tưới nước rửa sạch để hạn chế bụi bẩn bay vào nhà dân. Riêng công nhân thuộc Đội Cây xanh sẽ xử lý cỏ tạp, mé tỉa, trồng dặm cây xanh, cây kiểng trên các tuyến đường, dải phân cách thuộc Quốc lộ 91 và ở các công viên”- ông Dũng cho biết thêm.

Các công nhân xử lý hệ thống cống để đường phố không bị ứ động nước.

Cũng theo ông Dũng, trong các cuộc họp, công ty còn thực hiện lộng ghép công tác tuyên truyền cho cán bộ và người lao động sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, chai nhựa hoặc sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Đồng thời, vận động gia đình, người thân, bạn bè, cộng đồng xung quanh thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ny-lon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tin,ảnh: THANH VÂN

 

Liên kết hữu ích