Gửi lời chia buồn đến gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua "sổ tang điện tử"

26/07/2024 - 15:38

 - Từ hôm qua đến nay, người dân cả nước nói chung và người dân An Giang nói riêng đã truy cập vào "sổ tang điện tử" trên ứng dụng VneID, để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam…

Sau khi hay thông tin Bộ Công an thiết lập tính năng "sổ tang điện tử" trên ứng dụng VneID, để người dân tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh Nguyễn Minh Hiền, viên chức Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước An Giang, Sở Tư pháp An Giang đã truy cập để gửi lời chia buồn.

Anh Hiền xúc động viết: "Con xin kính cẩn tiễn biệt bác - một người luôn hết mình phụng sự vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. Một tấm gương sáng để cháu, cũng như thế hệ trẻ chúng cháu noi theo cố gắng học tập suốt đời, để góp phần xây dựng quê hương đất nước phồn thịnh, vì một Việt Nam hùng cường phát triển. Xin chia buồn cùng gia quyến trước sự mất mát to lớn. Tiễn biệt bác!".

Anh Nguyễn Duy Hải (ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) bày tỏ nỗi niềm: "Thành kính phân ưu cùng gia đình bác. Bác đã cống hiến một đời vì nước, vì dân. Bác nghỉ ngơi nhé!". Những câu viết không văn hoa, nhưng đó là tấm lòng của người dân miền Nam đang hướng về Tổng Bí thư với tất cả lòng thành kính.

Trong nỗi tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tuổi trẻ ở An Giang sử dụng ứng dụng định danh điện tử công dân VNeID để viết những dòng tâm tư bày tỏ sự đau buồn, thương xót ông.

Nguyễn Hoàng Long, sinh viên Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) viết: "Thành kính phân ưu cùng gia đình bác! Con xin cảm ơn bác đã dành hết đời mình để phụng sự Tổ quốc. Con nguyện noi gương bác, con sẽ khắc ghi lời bác dạy với thanh niên Việt Nam!".

Chung nỗi tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư, sinh viên Trường Đại học An Giang Lê Thị Thúy bày tỏ: "Chúng cháu nguyện suốt đời học tập và làm theo những lời căn dặn của bác. Cháu xin chấp tay, kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt bác...".

"Là người con của dân tộc Việt Nam, là thế hệ trẻ được sống trong thời kỳ hòa bình, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn thế hệ cha ông đi trước, những người dành cả tuổi trẻ, cuộc đời của mình để cứu nước, giữ nước và dựng nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người lãnh đạo kiên trung, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng tôi noi gương, học tập" - Bí thư Đoàn Trường Đại học An Giang Trần Trung Quốc bộc bạch.

Khi biết có "sổ tang đện tử" để gửi những lời chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên app thông tin điện tử, người dân cảm thấy rất ý nghĩa và xúc động. Những người ở xa sẽ không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, mà vẫn có thể bày tỏ lòng thành kính của mình trước người đứng đầu Đảng ta trước lúc đi xa.

"Sổ tang điện tử" được thực hiện theo các bước: Đăng nhập tài khoản định danh điện tử mức độ 2 - chọn "Gửi lời chia buồn" ở màn hình trang chủ - điền tiêu đề và nội dung lời chia buồn ở màn hình sổ tang - xem trước nội dung sẽ gửi - chọn gửi lời chia buồn.

PHƯƠNG LAN