Hà Nội triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

12/06/2021 - 14:12

Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ký ban hành văn bản số 1835/Ủy ban Nhân dân-KGVX ngày 11/6 về việc quán triệt kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2022.

Kế hoạch nêu rõ trước diễn biến mới của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cần tiếp tục chuyển trạng thái, kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, thực hiện hiệu quả chiến lược “5K + vaccine” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm bảo đảm việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân Thủ đô bảo đảm đúng quy định, công bằng, minh bạch, tiêm miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm một số nội dung:

Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Đồng thời, phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả phong trào vận động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố; huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh việc ban hành văn bản không rõ nội dung, không thống nhất với chủ trương, kế hoạch của thành phố đã ban hành; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, đổi mới, sáng tạo các hình thức, biên tập nội dung, tăng cường tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn để kịp thời nắm bắt, thực hiện và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông; chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông thành phố phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các chính sách của thành phố để người dân hiểu, kịp thời nắm bắt thông tin và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và thành phố.

Sở cũng chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng các nội dung, thông điệp, kịp thời cập nhật, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh tại cơ sở; nắm bắt các thông tin phản ánh của nhân dân, dư luận, chủ động trao đổi, kịp thời hướng dẫn các quận, huyện, thị xã.

Sở Y tế thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Y tế và thành phố; tổ chức việc thực hiện, triển khai Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 theo đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan trong hoạt động truyền thông, xây dựng nội dung thông điệp truyền thông, thông cáo báo chí, phóng sự truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Theo TUYẾT MAI (TTXVN/Vietnam+)