Hầm thịt bò cực nhanh nhờ thìa gia vị đơn giản

11/11/2020 - 15:22

Bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có cách hầm thịt bò vừa ngon vừa nhanh.

Thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng thích hợp để chế biến thành các món ăn hấp dẫn nhằm giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt vào mùa đông, trời lạnh rất thích hợp để ăn thịt bò. Vào mùa này, thịt bò hay được làm thành các món hầm cùng rau củ quả rất ngon lại dễ ăn.

Nếu nhà có nồi áp suất, bạn chỉ việc tẩm ướp thịt bò cùng các loại ra vị cùng củ quả rồi cài đặt 20-25 hoặc 30 phút là thịt chín mềm. Nhưng nếu nhà không có nồi áp suất, bạn sẽ phải hầm thịt khá lâu, vừa mất thời gian lại tốn điện. Do đó, đầu bếp mách, khi nấu ăn, chỉ cần cho thêm một thìa này vào nồi, thịt bò sẽ nhanh mềm, tiết kiệm được một nửa thời gian nấu.

Đầu tiên, để có món thịt bò hầm ngon bạn có thể lựa 3 vị trí này của bò, đó là vai bò, dẻ sườn bò và thịt ức bò.

Thịt vai bò nằm ở phần trên của chân trước con bò. Phần thịt này rất giàu chất béo, lại mềm hơn nhiều so với phần thịt phía sau của con bò. Khi hầm, thịt mềm, hương vị rất đậm đà, ngon, hơi dai nhẹ vì có cơ, rất hấp dẫn.

Dẻ sườn bò là vị trí kết nối giữa các xương sườn. Tổng cộng có 13 xương sườn, tương đương với vị trí của sườn heo. Phần thịt từ xương sườn thứ 6 đến thứ 8 thuộc "vị trí vàng" của thịt bụng bò, chúng rất ngon và mềm. Sau khi hầm, chúng có kết cấu chặt chẽ hơn so với thịt thăn. Đây cũng là phần thịt thích hợp nhất để hầm, cũng là món bò hầm ngon nhất.

Phần thịt ức bò có các sợi cơ dày hơn, kết cấu miếng thịt chắc chắn và bề mặt được phủ một lớp chất béo nhất định. Nhưng phần thịt này đem hầm thì chất béo lại không béo như tưởng tượng, nó làm nổi bật hương vị của thịt bò. Thịt lại giòn và hơi dai, rất ngon.

Sau khi lựa chọn được thịt ngon, bạn rửa sạch thịt, thái thành các miếng vuông cỡ quân cờ. Cho thịt vào một nồi, thêm nước, đun sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, đổ thịt ra, rửa lại với nước ấm cho sạch. Việc chần thịt thế này giúp loại bỏ máu thừa trong thịt, giúp giảm mùi tanh của thịt bò, cũng giảm được bọt.

Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, cho thịt bò, hành lá, gừng thái chỉ, hoa hồi, hạt tiêu vào, đổ thêm một chút nước nóng và một thìa đường vào.

Đun lửa lớn, nồi thịt sôi thì chuyển sang lửa vừa và nhỏ, tiếp tục thêm chút rượu nấu ăn và xì dầu vào, tiếp tục đun trong 2 giờ, thêm muối cho vừa miệng vào, tiếp tục đun khoảng 5 - 10 phút là có thể dùng được. Trước khi tắt bếp khoảng 30 phút, nếu muốn hầm thêm khoai tây, cà rốt thì bạn có thể cho vào lúc này.

Như vậy, chúng ta cần phải nhớ, khi hầm thịt bò, bạn phải cho một thìa đường vào, vừa khiến thịt bò tươi ngon mà mềm nhanh.

Theo Dân Việt